Trong tỉnh

Mẹ già khóc òa khi nghe bản án chung thân dành cho đứa con trai độc nhất

Những ngày tháng tuổi trẻ của Vũ Sỹ Hùng là chuỗi ngày “ăn cơm tù mặc áo số”. Tưởng rằng sau khi mãn hạn tù, Hùng sẽ trở về thành một công dân tốt, dành thời gian, sức lực để báo đáp người mẹ già. Thế nhưng Hùng lại tiếp tục một lần nữa phạm tội. Người mẹ già đã ngoài 60 tuổi khóc òa khi nghe bản án chung thân dành cho hắn.

Ngày 24/05, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Vũ Sỹ Hùng (SN 1986, trú tại TP.Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình) và Phạm Đình Hiển (SN 1992, trú tại huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình) về tội danh Mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy. Riêng Phạm Thị Trang (SN 1992, trú tại huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa) bị truy tố về tội Không tố giác tội phạm.

Được biết, suốt quãng thời gian từ 2004 - 2017, Vũ Sỹ Hùng đã có 4 tiền án về nhiều tội danh khác nhau như: Trộm cắp, Cướp giật tài sản, Cố ý gây thương tích, Tàng trữ trái phép vũ khi quân dụng. Hắn vừa được mãn hạn tù vào tháng 3/2017. Chỉ hơn 1 năm sau, Hùng lại tiếp tục sa chân vào ma túy và bị Công an huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An bắt quả tang.

Bị cáo Hiển, Hùng, Trang (từ trái qua) tại phiên tòa.

Vào ngày 18/11/2018, qua một người bạn giới thiệu, Hùng gọi điện thoại đặt mua của Lang Tuấn Anh (SN 1976), trú tại Nghệ An 1.100gam ma túy với giá 200 triệu đồng, nhằm mục đích đưa về TP.Tam Điệp (Ninh Bình) để bán kiếm lời. Sau khi thống nhất ngày giờ và giá cả, Hùng đã thuê xe ô tô tự lái để vào Nghệ An lấy “hàng” và nói Phạm Đình Hiển (người quen của Hùng) chở đi.

Đi cùng với Hùng và Hiển, còn có Nguyễn Thị Trang, người mà Hùng vừa quen được 2 ngày. Khi đi, Hùng còn mang theo một gói nhỏ ma túy nhằm để sử dụng. Ngày 20/11/2018, cả 3 tới huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An và thuê một phòng của nhà nghỉ H.T nghỉ ngơi và chờ Lang Tuấn Anh tới để giao dịch.

Sau khi gặp nhau, Tuấn Anh và Hùng đã trao đổi, bàn bạc về việc mua ma túy. Thống nhất xong, rạng sáng ngày hôm sau, cả 4 người lên xe đi về hướng cửa khẩu Thông Thụ, huyện Quế Phong. Khi tới cửa khẩu Tuấn Anh ra hiệu dừng xe rồi xuống đi vào rừng để lấy ma túy giao cho Hùng và nhận lấy 200 triệu đồng như đã thỏa thuận. Xong việc, Hiển tiếp tục lấy xe chở Hùng và Trang đi về.

Khoảng 5h ngày 21/11/2018, 3 đối tượng bị Công an huyện Quế Phong ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra. Bị phát hiện, Hiển đã cho xe chạy chậm lại để Hùng vứt gói nilong đựng ma túy ra ngoài nhưng đã bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang thu giữ toàn bộ vật chứng.

2h sáng nay (24/5), khi mọi người còn đang yên giấc ngủ, Bà Nguyễn Thị S. (SN 1955), mẹ của bị cáo Hùng đã khăn gói từ Ninh Bình vào Nghệ An để kịp đến phiên tòa xét xử đứa con trai duy nhất của mình. Ngồi lắng nghe VKSND đọc cáo trạng nước mắt của người đàn bà cứ lặng lẽ rơi, nấc nghẹn không thành lời.

Bà S. nghẹn ngào khóc khi nghe VKSND đọc cáo trạng.

Đây không biết là lần thứ bao nhiêu bà tham dự phiên tòa xét xử con trai mình. Chồng mất sớm, Hùng là đứa con trai và cũng là chỗ dựa tinh thần duy nhất của bà. Cũng như bao người mẹ khác, bà đã từng mong ước con mình có cuộc sống yên ổn, có công việc đàng hoàng, rồi lấy vợ sinh con. Thế nhưng, Hùng hết lần này đến lần khác sa chân vào con đường phạm pháp khiến cho bà vô cùng đau khổ

Nhà neo người, một mình bà lẻ bóng sớm hôm, tới cái chỗ để che nắng che mưa cũng không có. Mới đây, chính quyền địa phương đã xây dựng cho bà căn nhà tình nghĩa. Cuộc trò chuyện giữa chúng tôi và bà liên tục bị ngắt quãng, bởi bà không thể nói chuyện tròn chữ, rõ lời. Bà liên tục lấy tay lau nước mắt, khuôn mặt của bà chốc chốc co rúm lại, bởi những tiếng nấc nghẹn ngào.

Giờ nghị án, bà có cơ hội được ngồi gần con trai của mình. Bà đưa bàn tay gầy gò lau những giọt mồ hôi cho con. Bà vẫn không ngừng động viên con cố gắng, không được nghĩ tiêu cực, sớm trở về với bà, làm lại cuộc đời lần nữa.

11h trưa, sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX đã tuyên phạt Vũ Sỹ Hùng xử phạt chung thân về tội Mua bán trái phép chất ma túy, 5 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy, tổng hình phạt là mức án chung thân; Phạm Đình Hiển 20 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy; Phạm Thị Trang 09 tháng tù về tội Không tố giác tội phạm.

Rời phòng xử án, người mẹ ấy cố lê từng bước chân mệt mỏi đi về hướng con trai của mình. Cái bóng bà đổ nghiêng sát mặt đất, nước mắt lã chã rơi, hình ảnh của người phụ nữ ốm yếu, đơn độc, bất hạnh ấy khiến chúng tôi không thể kìm lòng. Liệu không biết sau này, khi bà ốm đau ai sẽ kề cạnh, chăm lo? Và không biết, Hùng còn được bao lần nhìn thấy mẹ...

Từ Ninh Bình vào Nghệ An buôn ma túy, nam thanh niên lĩnh án chung thân

Tác giả: Thanh Bình

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP