Thể thao

'Máy chạy' cao 1m70 có thể thay Hoàng Đức ở ĐT Việt Nam là ai?

Tiền vệ Nguyễn Thái Sơn là một trong những cái tên nhận được nhiều kỳ vọng nhất của ĐT Việt Nam ở Asian Cup 2023.

Nguyễn Thái Sơn được xem là một trong những phát hiện của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Troussier. Tiền vệ người xứ Thanh “bước ra ánh sáng” khi khoác áo U22 Việt Nam ở SEA Games 32. Trong một giải đấu U22 Việt Nam không có được kết quả như kỳ vọng, Thái Sơn nổi lên như một điểm sáng. Thái Sơn không sở hữu kỹ năng nào quá đặc biệt, nhưng sự bền bỉ về thể chất và tâm lý vững vàng đã giúp anh chinh phục được những ai khó tính nhất về chuyên môn.

“Tôi thích cách cậu ấy chơi bóng. Thái Sơn chơi năng nổ, chịu khó tranh chấp, thu hồi bóng và điều tiết trận đấu. Hạn chế của cậu ấy có lẽ là thể hình hơi nhỏ khi đá ở khu vực này. Nếu tiếp tục nỗ lực, hoàn thiện thêm bản thân, Thái Sơn sẽ là một tiền vệ hàng đầu trong tương lai”, cựu tiền vệ Phạm Thành Lương dành những lời khen cho Thái Sơn khi lần đầu trực tiếp xem tiền vệ này chơi bóng trong màu áo của U22 Việt Nam.

Như chia sẻ của đàn anh Thành Lương, Thái Sơn có hạn chế về thể hình. Nhưng để khóa lấp điểm yếu này, tiền vệ sinh năm 2003 lại chọn cách… chạy nhiều hơn. Ở SEA Games 32, theo thống kê, có trận Thái Sơn chạy quãng đường 11,4 km, tương đương các đồng nghiệp châu Âu. Điều này giúp anh chiếm trọn niềm tin của HLV Troussier.

Thái Sơn nhận được nhiều kỳ vọng của HLV Troussier ở Asian Cup 2023 - Ảnh: Đức Cường

Tất nhiên, bước ngoặt lớn nhất của Thái Sơn là việc anh được triệu tập lên ĐTQG. Ngày 20/6/2023 là một cột mốc nữa trong sự nghiệp của Thái Sơn. Anh được xếp đá chính bên cạnh Tuấn Anh trong đội hình của ĐT Việt Nam ở trận giao hữu với ĐT Syria. Thái Sơn chơi tự tin, chạy không biết mệt và làm tốt nhiệm vụ dọn dẹp khu trung tuyến, giúp Tuấn Anh dễ dàng tổ chức trận đấu. Chính Thái Sơn là người có đường chuyền kiến tạo để Tuấn Hải ghi bàn thắng duy nhất của trận.

Sau lần “chào sân” ấn tượng ở ĐTQG tại Thiên Trường, Thái Sơn chính thức cũng phát đi một thông điệp khác tới các đàn anh trụ cột cùng vị trí. Tiền vệ này cho thấy sự sẵn sàng sẽ cạnh tranh sòng phẳng để giành suất đá chính nơi tuyến giữa ở ĐT Việt Nam.

Trong 2 trận đấu mới nhất của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026, HLV Troussier đã gây bất ngờ lớn tại hàng tiền vệ khi sử dụng Thái Sơn và Tuấn Anh, trong khi 2 QBV Việt Nam 2019 và 2021 là Hoàng Đức và Hùng Dũng bị đẩy lên băng ghế dự bị. Từ sự hoài nghi, bộ đôi này từng bước đem đến niềm tin lớn từ NHM Việt Nam. Tuấn Anh và Thái Sơn chơi trọn vẹn 90 phút ở trận gặp Philippines, cả hai đều có màn trình diễn ấn tượng. Ở trận gặp Iraq, tiền vệ trẻ sinh năm 2003 tiếp tục đá trọn vẹn cả trận, trong khi đàn anh được thay ra sân ở hiệp 2.

ĐT Việt Nam không có được đội hình tốt nhất cho chiến dịch Asian Cup 2023. Những trụ cột như Ngọc Hải, Văn Hậu, Hoàng Đức, Tiến Linh… đồng loạt vắng mặt sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh của ĐT Việt Nam. Nhưng nhìn ở khía cạnh tích cực, đây cũng có thể sẽ là cơ hội để các cầu thủ trẻ như Tuấn Tài, Minh Trọng, Thái Sơn, Đình Bắc thể hiện. Với Thái Sơn, tiền vệ trẻ này còn nhận được sự kỳ vọng lớn hơn trong việc gánh vác tuyến giữa của ĐT Việt Nam. Và cùng chờ xem, cầu thủ người xứ Thanh sẽ thể hiện ra sao ở giải đấu số 1 châu lục trên đất Qatar.

Tác giả: SONG ANH

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP