Thể thao

Tiền vệ Hùng Dũng mong người hâm mộ thông cảm khi cầu thủ trẻ chơi kém

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng mong dư luận và người hâm mộ thông cảm, đồng hành cùng cầu thủ trẻ vì 'không ai muốn chơi kém'.

Đội tuyển Việt Nam đang gặp khó khăn về lực lượng trước thềm Asian Cup 2023 do những cầu thủ chính Quế Ngọc Hải, Nguyễn Tiến Linh dính chấn thương không kịp bình phục nên được trả về câu lạc bộ.

"Việc thiếu vắng cầu thủ là vấn đề chung của đội tuyển Việt Nam và các đội khác. Bóng đá là như vậy. Người này nghỉ thi đấu là cơ hội cho người khác thể hiện. Quan trọng chúng ta phải tận dụng những gì đang có", tiền vệ Hùng Dũng chia sẻ.

Anh cũng tiếc nuối khi Quế Ngọc Hải và Nguyễn Tiến Linh - những trụ cột của đội tuyển Việt Nam không thể tham gia giải đấu lần này. Tuy nhiên anh tin đây cũng là cơ hội cho các cầu thủ trẻ tham dự giải đấu quan trọng mà đàn anh để lại.

Đỗ Hùng Dũng trả lời phỏng vấn trước buổi tập chiều 3/1. (Ảnh: Hoàng Hải)

Hùng Dũng là 1 trong 5 nhân tố còn lại của đội tuyển Việt Nam từ Asian Cup 2019 trong đợt tập trung này. Kinh nghiệm của tiền vệ Hà Nội FC sẽ giúp ích cho các cầu thủ trẻ. Dù vậy, Hùng Dũng cho rằng việc truyền đạt kinh nghiệm không hề dễ dàng. Các cầu thủ trẻ bắt buộc phải ra sân, cọ sát để thu được kinh nghiệm.

"Tôi là cầu thủ có kinh nghiệm nhưng không thể bảo các cầu thủ tự tin lên được. Nói như vậy chỉ mang tính truyền đạt thông tin, còn họ phải tự trưởng thành", nam cầu thủ nói, mong dư luận và người hâm mộ thông cảm, đồng hành cùng cầu thủ trẻ vì "không ai muốn chơi kém".

Hùng Dũng cũng nhấn mạnh thêm, khi các cầu thủ vào sân ai cũng muốn thắng chứ không muốn nhận thất bại nhưng có lúc đối thủ quá mạnh hay vì vấn đề về sức khỏe nên chơi không tốt. Còn tất cả đã ra sân là mang theo tinh thần cao nhất.

Những ngày qua, HLV Philippe Troussier điều chỉnh cường độ tập luyện phù hợp để cầu thủ đủ thể lực dự Asian Cup 2023. Lúc này, đội sẵn sàng hướng tới giải đấu trên đất Qatar.

"Thật sự Asian Cup là giải đấu rất khắc nghiệt. Các đội tham gia với thái độ nghiêm túc, đưa lực lượng mạnh nhất đến dự. Đội tuyển Việt Nam cũng vậy, chúng ta tham dự với những gì tốt nhất dù có vài ca chấn thương", Đỗ Hùng Dũng chia sẻ.

Anh cũng cho biết thêm HLV Troussier đã sàng lọc, chọn những người tốt nhất và các cầu thủ cũng sẵn sàng thể hiện những gì đã tập luyện thời gian qua.

Đội tuyển Việt Nam sẽ rút gọn danh sách vào ngày mai 4/1. Sau đó, đội lên đường sang Qatar tập huấn ngày 5/1 và thi đấu giao hữu với Kyrgyzstan ngày 9/1.

HLV Philippe Troussier gửi danh sách 26 cầu thủ lên AFC hôm 2/1. Tuy nhiên, ông được quyền thay đổi lựa chọn trước trận đấu đầu tiên 6 giờ. Đội tuyển Việt Nam sẽ đá trận ra quân với Nhật Bản ngày 14/1.

Tác giả: Hoài Dương

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP