Đơn vị điều hành AAG xác định vị trí lỗi cách trạm Sounth Lantau, Hồng Kông, khoảng 87 km.

Như vậy phải mất hơn 1 tháng (từ 18/2 tới 23/3) đội sửa chữa mới tiếp cận vị trí gặp sự cố.
Sau khi tuyến AAG gặp sự cố, một số nhà mạng tại Việt Nam tuyên bố không bị ảnh hưởng bởi sự cố đứt cáp này do họ đã bổ sung và nâng cấp dung lượng kết nối trên tuyến APG và cả hướng kết nối Internet trên đất liền.
Theo đó, VNPT cho biết họ đã mở ứng cứu lưu lượng tuyến TP.HCM - Đà Nẵng để lưu thoát lưu lượng Internet quốc tế khu vực miền Nam qua cáp APG và SMW3, đồng thời một phần lưu lượng được định tuyến ra Hà Nội để lưu thoát lưu lượng qua hướng cáp CSC.
Còn nhà mạng Viettel, trước Tết Âm lịch đã chủ động bổ sung và nâng cấp dung lượng kết nối quốc tế trên tuyến APG nhánh đi Hồng Kông, Nhật Bản và các hướng đất liền qua Trung Quốc, Campuchia, Thái Lan.
Tác giả bài viết: Đình Hùng
Nguồn tin: