Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Mất 1 tháng để tiếp cận vị trí lỗi của cáp quang AAG

Theo đơn vị điều hành tuyến cáp quang quốc tế AAG, phải mất hơn 1 tháng đội sửa chữa mới tiếp cận được vị trí gặp sự cố.
Ngày 18/2, tuyến cáp quang quốc tế Asia - America Gateway (AAG) đã gặp sự cố trên tuyến hướng Việt Nam - Hồng Kông khiến truy cập Internet ra quốc tế tại Việt Nam bị ảnh hưởng.

Đơn vị điều hành AAG xác định vị trí lỗi cách trạm Sounth Lantau, Hồng Kông, khoảng 87 km.
 
Ảnh minh họa.
 
Trong thông tin mới nhất, đơn vị này cho biết, dự kiến tàu sửa chữa cáp sẽ đến vị trí lỗi vào khoảng 16h ngày 23/3/2017. Theo đó, mối hàn đầu tiên sẽ được hoàn thành vào 6h04 sáng ngày 25/3/2017 và mối hàn cuối cùng sẽ được hoàn tất vào lúc 16h04 ngày 27/3/2017.

Như vậy phải mất hơn 1 tháng (từ 18/2 tới 23/3) đội sửa chữa mới tiếp cận vị trí gặp sự cố.

Sau khi tuyến AAG gặp sự cố, một số nhà mạng tại Việt Nam tuyên bố không bị ảnh hưởng bởi sự cố đứt cáp này do họ đã bổ sung và nâng cấp dung lượng kết nối trên tuyến APG và cả hướng kết nối Internet trên đất liền.

Theo đó, VNPT cho biết họ đã mở ứng cứu lưu lượng tuyến TP.HCM - Đà Nẵng để lưu thoát lưu lượng Internet quốc tế khu vực miền Nam qua cáp APG và SMW3, đồng thời một phần lưu lượng được định tuyến ra Hà Nội để lưu thoát lưu lượng qua hướng cáp CSC.

Còn nhà mạng Viettel, trước Tết Âm lịch đã chủ động bổ sung và nâng cấp dung lượng kết nối quốc tế trên tuyến APG nhánh đi Hồng Kông, Nhật Bản và các hướng đất liền qua Trung Quốc, Campuchia, Thái Lan.

Tác giả bài viết: Đình Hùng

Nguồn tin: