Thể thao

'Mạc Hồng Quân không phải bất khả xâm phạm ở Hải Phòng'

HLV Phạm Anh Tuấn khẳng định Mạc Hồng Quân không được mặc định suất đá chính mà cần chiến đấu hết mình để giành vị trí tại CLB Hải Phòng.

Chiều 4/9, CLB Hải Phòng chiến thắng 2-1 trước chủ nhà Phố Hiến trên sân Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF. Đây là màn tập dượt cho hai đội trước khi bóng đá trở lại trong ít ngày tới.

Nhận xét về màn trình diễn của Mạc Hồng Quân, HLV Phạm Anh Tuấn nói: "Tôi để cậu ấy thi đấu ở vị trí tiền vệ lùi sâu vì ngoài khả năng điều tiết, cậu ấy phòng ngự cũng rất tốt. Hồng Quân đá dưới, Joseph Mpande đá ở trên, đó là cặp tiền vệ trung tâm mà tôi sử dụng ở trận gặp Phố Hiến".

"Ngoài Hồng Quân, Xuân Tú cũng chơi tốt. Những cầu thủ Hải Phòng đưa về vừa rồi đều là người có trình độ. Nhờ có họ, Hải Phòng cầm được bóng nhiều hơn, lối chơi uyển chuyển hơn", ông Tuấn nói.

Mạc Hồng Quân (trái) rời sân nhường chỗ cho Martin Lò sau 65 phút thi đấu. Ảnh: Việt Hùng.

Mạc Hồng Quân là cựu tuyển thủ quốc gia đã khẳng định được tên tuổi sau nhiều năm thi đấu cho Than Quảng Ninh. Trước Phố Hiến, Mạc Hồng Quân chỉ chơi 65 phút rồi rời sân nhường chỗ cho Martin Lo. Một tân binh khác là Nghiêm Xuân Tú chơi trọn vẹn 90 phút, góp 1 kiến tạo cho Andre Fagan ấn định thắng lợi 2-1.

Trước quan điểm cho rằng kinh nghiệm và đẳng cấp của Hồng Quân sẽ đặt dấu chấm hết cho Martin Lo ở giai đoạn 2 V.League 2020, HLV Anh Tuấn không đồng tình.

"Mạc Hồng Quân không phải số một, vị trí của cậu ấy không phải bất khả xâm phạm. Quyết định của ban huấn luyện dựa trên phong độ cầu thủ. Cầu thủ nào thể hiện được quyết tâm và có phong độ cao sẽ được chọn", thuyền trưởng CLB Hải Phòng trả lời Zing.

Ở trận giao hữu trước đó giữa Hải Phòng và Quảng Ninh hôm 21/8, HLV Phạm Anh Tuấn cũng rút Mạc Hồng Quân ra nghỉ ở hiệp 2 và đưa chính Martin Lo vào thay.

"Martin Lo là cầu thủ có kỹ thuật tốt hàng đầu ở V.League nhờ những năm tháng được đào tạo bài bản tại Australia. Martin có điểm mạnh là chuyền bóng, điều tiết nhưng điểm yếu thể lực và khả năng tranh chấp của cậu ấy là điều khiến tôi phải cân nhắc. Tuy nhiên, không thể vì thế mà nói Martin Lo không còn cơ hội. Việc sử dụng các cầu thủ cũ và mới trong giai đoạn 2 đều đã nằm trong kế hoạch của tôi", HLV Phạm Anh Tuấn cho hay.

CLB Hải Phòng đón chào sự trở lại của hậu vệ trái Nguyễn Hữu Phúc sau chấn thương, trong khi Andre Fagan trở lại vị trí trung phong cắm. Với chất lượng đội hình vượt trội, không có gì bất ngờ khi Hải Phòng chơi lấn lướt trước CLB Phố Hiến, đội đang chơi ở giải hạng Nhất. Cuối tuần này, CLB Hải Phòng sẽ đá giao hữu lượt về với Than Quảng Ninh trên SVĐ Lạch Tray.

Tác giả: Bảo Ngọc

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP