Đẹp

Lợi ích tuyệt vời của nước ép đào với sức khỏe

Nước ép đào không chỉ giải khát mà còn vô cùng tốt cho sức khỏe bạn nên sử dụng thường xuyên.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Nước ép đào tốt cho sức khỏe. Nguồn ảnh: Internet

Hàm lượng sắt, kali và vitamin C có trong nước ép đào sẽ giúp bảo vệ tim mạch.

Sắt làm tăng khả năng tuần hoàn và đảm bảo lượng oxy cũng như lưu lượng máu thích hợp. Bên cạnh đó, kali có chức năng như một chất giãn mạch giúp giảm căng thẳng trong mạch máu và giảm căng thẳng cho tim. Vitamin C sẽ giúp đẩy nhanh quá trình chữa lành các động mạch và mô bị tổn thương, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, đau tim và đột quỵ.

Tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể

Uống nước ép đào có thể cung cấp một hàm lượng vitamin C, A cao cùng với lutein, lycopene và các chất chống oxy hóa khác. Các chất này hoạt động như một hàng rào bảo vệ chống lại bất kỳ vi khuẩn, mầm bệnh nào cố gắng lây nhiễm vào cơ thể của chúng ta.

Giảm cân

Nước ép đào là một loại nước trái cây có ít calo nhất, một cốc nước ép đào chỉ có 60 calo. Bổ sung nước ép đào trong chế độ ăn giúp bạn giảm cân nhưng vẫn đảm bảo các chất dinh dưỡng.

Cải thiện lưu thông máu

Nước ép đào giúp cơ tim khỏe hơn và kích thích lưu lượng máu tuần hoàn trong cơ thể. Nước ép đào giúp giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim và các bệnh tim mạch khác. Ngoài ra, nước ép đào giúp bạn bổ sung sắt hiệu quả.

Ngăn ngừa ung thư

Các chất chống oxy hóa như Lutein và Lycopene có trong nước ép đào có thể hỗ trợ ngăn ngừa ung thư và giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng. Nước ép đào chứa các hợp chất chống ung thư và giảm nguy cơ ung thư ở mọi lứa tuổi. Nhưng bạn nên lưu ý rằng nước ép đào không phải thuốc chữa ung thư.

Giấc ngủ ngon

Nước ép đào giúp an thần. Một số khoáng chất, chất chống oxy hóa và enzyme giúp cân bằng nồng độ hormone và thúc giục giải phóng các hormone mang lại giấc ngủ không bị gián đoạn và yên bình.

Lưu ý khi sử dụng

Uống quá nhiều nước ép đào dẫn đến các tác dụng phụ như mệt mỏi, dị ứng, tiêu chảy và đau dạ dày.

Những người bị dị ứng với các chất dinh dưỡng có trong đào nên cân nhắc khi sử dụng.

Các tác dụng phụ khác có thể là đau dạ dày, nôn mửa, và ngất xỉu.

Nhìn chung, nước ép đào có nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng bạn cần cân bằng chế độ ăn uống của bạn để cân các chất cần thiết cho cơ thể, đừng nên quá lạm dụng sẽ không tốt cho sức khỏe. Mong rằng qua bài viết này bạn sẽ biết thêm nhiều lợi ích của loại cà này và cân nhắc thêm nó vào chế độ ăn uống của mình một cách hợp lí.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP