Xe

Loạt ô tô giảm giá "kịch sàn" dịp cận Tết Nguyên Đán 2023

Không chỉ riêng các mẫu xe bán chậm chạy ưu đãi để kiếm khách, một số sản phẩm "hot" trên thị trường cũng đang đón khuyến mãi tưng bừng tại đại lý.

Cuối năm và cận Tết Nguyên Đán là thời điểm sôi động của thị trường ô tô Việt Nam do nhu cầu mua xe của người dùng tăng mạnh. Đứng trước cơ hội đẩy mạnh doanh số như vậy, cả nhà sản xuất lẫn đại lý đều tranh thủ tung các chương trình khuyến mãi lớn để kích cầu cũng như tăng cạnh tranh.

Không chỉ các mẫu xe có sức tiêu thụ kém mới chạy đua ưu đãi mà nhiều mẫu xe "hot" vốn được khách hàng quan tâm cũng có khuyến mãi lớn trong đợt này. Dưới đây sẽ là một số sản phẩm đang được giảm giá mạnh trong đợt cận Tết Nguyên Đán 2023 này.

Nissan Almera

Tại phân khúc sedan hạng B, người dùng thường dành sự chú ý cho những cái tên tiêu biểu như Toyota Vios, Hyundai Accent hay Honda City.

Nhằm giúp sản phẩm của mình tạo được tiếng vang trong dịp mua sắm cận Tết Nguyên Đán, mới đây Nissan Việt Nam đã tung chương trình khuyến mãi, hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ cho cả hai phiên bản của Almera.

Nissan Almera được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan (Ảnh: Nissan Việt Nam).

Mức hỗ trợ được quy đổi và trừ thẳng vào giá bán, tương đương với mức giảm ít nhất là 53,9 triệu và cao nhất là 71,4 triệu đồng (lệ phí trước bạ được tính bằng 10% hoặc 12% giá trị xe, tùy địa phương).

Sau khi áp dụng khuyến mãi, giá bán thực tế của Nissan Almera đang khởi điểm từ 485,1 triệu và cao nhất chỉ tới 523,6 triệu đồng, chỉ ngang bản tiêu chuẩn của City (529 triệu đồng) và vẫn rẻ hơn bản cao nhất của Accent (542 triệu đồng).

Hyundai Santa Fe

Santa Fe có thể xem là một trong những mẫu xe "hot" nhất thị trường Việt Nam khi phần lớn năm 2022 đều nằm trong tình trạng "bia kèm lạc" do nguồn cung eo hẹp.

Thế nhưng trong thời điểm cận Tết Nguyên Đán 2023, lượng xe được đưa về các showroom nhiều hơn khiến các đại lý mạnh dạn tung chương trình khuyến mãi. Cụ thể, các tư vấn bán hàng ở khu vực Hà Nội đang chào khách mua Santa Fe với mức giảm từ 30 - 100 triệu đồng cho cả 4 phiên bản.

Hyundai Santa Fe ở tháng 11/2022 vẫn còn "đội" giá 35 triệu đồng tại đại lý nay đã được giảm tới 100 triệu đồng (Ảnh: TC Motor).

Hai phiên bản tiêu chuẩn của Santa Fe được giảm ít nhất trong đợt này, chỉ từ 30 - 35 triệu đồng. Trong khi đó bản Xăng cao cấp được giảm 50 triệu còn bản Dầu cao cấp được giảm tới 100 triệu đồng, thậm chí lên tới 120 triệu đồng tại một số đại lý.

Chi tiết giá bán thực tế của Hyundai Santa Fe tại đại lý (Đơn vị: Đồng).

Không chỉ vậy, nếu mua Santa Fe trong dịp này người dùng còn có cơ hội bốc thăm trúng thưởng một số phần quà như: tủ lạnh, TV 43 inch, chuyến du lịch Singapore…

Ford Explorer

Tương tự như Santa Fe, Ford Explorer cũng là một trong những mẫu xe thường xuyên kênh giá nhất tại thị trường ô tô Việt Nam trong năm 2022, có tháng đỉnh điểm lên tới 350 triệu đồng.

Tuy nhiên trong tháng 1/2023 này, nguồn xe tại đại lý dư dả hơn nên Explorer không chỉ hết "kèm lạc" mà còn được ưu đãi giảm giá 80 triệu đồng và tặng kèm gói quà tặng phụ kiện trị giá 20 triệu đồng. Tại một số cơ sở, nếu không muốn lấy phụ kiện người dùng sẽ được giảm trực tiếp 100 triệu đồng.

Ford Explorer được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ với một phiên bản duy nhất, có giá bán lẻ đề xuất là 2,399 tỷ đồng (Ảnh: Ford Việt Nam).

Honda CR-V

Nhắc đến những mẫu xe thường xuyên có khuyến mãi lớn tại thị trường Việt Nam, Honda CR-V chính là một cái tên điển hình. Trong dịp cận Tết Nguyên Đán 2023, mẫu C-SUV này hiện đang được áp dụng mức giảm trực tiếp lên tới 150 triệu đồng cho cả 3 phiên bản tại một số đại lý thuộc khu vực miền Bắc.

Giá bán sau ưu đãi của Honda CR-V tại một showroom ở Hà Nội (Đơn vị: Đồng).

Thực tế, đây vẫn là chương trình khuyến mãi hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ được nhà sản xuất kéo dài từ tháng 12/2022. Đại lý chỉ góp thêm phần để giúp CR-V có mức hạ giá hấp dẫn hơn, nhằm cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc như Hyundai Tucson hay Mazda CX-5 cũng đang có ưu đãi riêng.

Sở hữu giá bán cao trong phân khúc nên Honda CR-V vẫn thường có khuyến mãi tại đại lý, nhưng ít khi giảm sâu như dịp cận Tết Nguyên Đán 2023 này (Ảnh: Honda Long Biên).

Tác giả: Gia An

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP