Số hóa

Loạt iPad mới có thể ra mắt vào đầu tháng 5

iPad Pro 2024 dự kiến giữ nguyên hai phiên bản kích thước màn hình như hiện nay là 11 inch và 12,9 inch, nhưng sử dụng tấm nền OLED.

Trang Bloomberg dẫn lời một nguồn tin tiết lộ thế hệ iPad Pro 2024 mà nhiều người chờ đợi có thể ra mắt sớm nhất vào đầu tháng 5 năm nay. Nhiều thông tin rò rỉ trước đây khẳng định iPad Pro 2024 sẽ là mẫu máy tính bảng đầu tiên của Apple sử dụng tấm nền OLED. Cùng thời gian ra mắt với thiết bị này có thể thêm iPad Air mới của năm nay.

Thông tin về thời điểm ra mắt của những chiếc iPad mới khá nhiễu loạn gần đây, khi trang tin từ Trung Quốc khẳng định máy xuất hiện vào ngày 26/3 (đã không xảy ra), trong khi chuyên gia công nghệ Mark Gurman tiết lộ thời điểm tháng 4.

Màn hình OLED có thể khiến iPad Pro 2024 tăng giá.

iPad Pro 2024 dự kiến giữ nguyên hai phiên bản kích thước màn hình như hiện nay là 11 inch và 12,9 inch, nhưng do sử dụng tấm nền OLED nên giá thiết bị sẽ tăng hơn so với các model tiền nhiệm.

Nếu người dùng lo ngại về việc sử dụng một chiếc máy tính bảng sử dụng màn hình OLED lớn tới 12,9 inch là quá đắt đỏ, Apple sẽ mang đến lựa chọn khác rẻ tiền hơn là mẫu iPad Air 12,9 inch dùng màn LCD.

Đây có thể là lần đầu tiên nhà Táo công bố kích thước mới cho dòng iPad Air, bên cạnh cỡ 10,9 inch truyền thống.

Dòng iPad Pro 2024 có tên mã J717, J718, J720 và J721. Cả bốn đều sử dụng bộ xử lý M3 trên tiến trình 3 nm và không loại trừ khả năng hỗ trợ sạc không dây MagSafe (như các dòng iPhone gần đây). Về phần iPad Air 2024, thiết bị sẽ được nâng cấp chip xử lý từ M1 lên M2.

Ngoài máy tính bảng, nhà sản xuất còn có thể ra mắt phụ kiện Apple Pencil và bàn phím Magic Keyboard mới.

Trong cơn suy thoái toàn ngành công nghệ năm 2023, Apple đã không giới thiệu thêm mẫu máy tính bảng nào, phá vỡ thói quen mỗi năm ra mắt ít nhất một model kể từ khi chiếc iPad đầu tiên ra đời năm 2010. Sau quãng nghỉ một năm, Apple kỳ vọng thúc đẩy nhu cầu mạnh mẽ hơn đối với các dòng iPad mới.

Tác giả: KHÁNH LINH

Nguồn tin: vtcnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP