Số hóa

iPad Pro 2024 sẽ có màn hình OLED ăn đứt iPhone

Apple sẽ trang bị tấm nền OLED cho iPad Pro bản 2024, mang đến bước nhảy vọt về độ chính xác màu sắc và sắc nét tổng thể.

iPad Pro phiên bản 2024 hứa hẹn mang đến bước nhảy vọt đáng kể về độ chính xác màu sắc và sắc nét tổng thể trên màn hình. Ảnh: BGR.

Dựa trên thông tin từ chuỗi cung ứng, tài khoản chuyên rò rỉ tin công nghệ yeux1122 của Hàn Quốc tiết lộ phiên bản iPad Pro mới dự kiến ra mắt vào đầu năm 2024 sẽ là lần đầu tiên mà Apple trang bị tấm nền OLED cho màn hình iPad.

Theo nguồn tin liên quan đến hai đối tác sản xuất màn hình chính cho Apple là LG Display và Samsung Display, ban đầu LG không thể đáp ứng kịp nhu cầu về tấm nền AMOLED trên iPhone.

Tuy nhiên, LG giờ đã đi trước Samsung trong vai trò là nhà cung cấp tấm nền mới cho thế hệ iPad sắp ra mắt này.

Nguồn tin giải thích rằng cấu trúc song song hai ngăn mới của LG đang được áp dụng cho iPad Pro 2024 là tốt hơn Samsung về khả năng cung cấp các thiết bị vật liệu hữu cơ.

Bên cạnh đó, Samsung Display còn phải đối mặt với các vấn đề về hiệu suất tỏa nhiệt quá cao ngay từ khi bắt đầu phát triển, điều mà LG đã khắc phục rất tốt.

Phía LG cũng đã tăng số lượng sản xuất dự kiến lên khoảng 6,5 triệu chiếc mỗi năm và sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt vào tháng 2/2024.

Nếu những thông tin rò rỉ này là sự thật, màn hình OLED của iPad Pro sẽ là bước tiến đáng kể so với trên điện thoại iPhone về khả năng hiển thị.

Bên cạnh thay đổi này, iPad Pro 2024 dự kiến ​ được trang bị chip M3, cụm camera cải tiến và các phụ kiện mới để khai thác toàn bộ khả năng của iPad, với Apple Pencil thế hệ mới và Magic Keyboard giống như MacBook.

Tác giả: Anh Tuấn

Nguồn tin: znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP