Kinh tế

Lộ diện ngân hàng đang nắm tới 203 triệu cổ phiếu Bamboo Airways

203 triệu cổ phiếu, tương đương 11% vốn điều lệ của Bamboo Airways mà Ngân hàng TMCP Quốc Dân muốn chuyển nhượng là một phần tài sản thế chấp cho các khoản vay của Bamboo Airways và nhóm FLC.

NCB đang nắm tới 203 triệu cổ phiếu của Bamboo Airways - Ảnh: T.L

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa công bố nghị quyết về việc lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản về kế hoạch chuyển nhượng 203 triệu cổ phiếu của Công ty hàng không Tre Việt (Bamboo Airways, mã chứng khoán là BAV).

Cụ thể, NCB muốn lấy ý kiến cổ đông về việc bán 203 triệu cổ phiếu BAV, với giá chuyển nhượng bằng tổng nghĩa vụ nợ gốc và lãi mà NCB đã thực hiện cấn trừ, cùng tiền lãi phát sinh tính từ thời điểm cấn trừ đến khi bên mua thực hiện thanh toán với lãi suất bằng lãi tiền gửi bình quân của tổ chức kinh tế, cá nhân tính trên nợ gốc đã thực hiện cấn trừ.

Thời hạn thanh toán sẽ theo thỏa thuận, giao cho hội đồng quản trị quyết định.

Được biết, đây là số cổ phần được thế chấp làm tài sản đảm bảo cho các khoản vay từ CTCP Tập đoàn FLC tại NCB.

BAV đang có 1,85 tỉ cổ phần, tương ứng vốn điều lệ 18.500 tỉ đồng. Như vậy số cổ phiếu mà NCB mang ra bán tương đương 11% vốn hiện tại của hãng hàng không này.

Tại đại hội cổ đông bất thường diễn ra ngày 10-4 vừa qua, kế hoạch phát hành cổ phần tăng vốn để hoán đổi nợ của Bamboo Airways đã không được thông qua.

Theo kế hoạch, Bamboo Airways sẽ phát hành 772 triệu cổ phần, tương ứng mệnh giá 7.720 tỉ đồng để tái cấu trúc khoản vay, hoán đổi các khoản nợ thành cổ phần theo thỏa thuận của chủ nợ với công ty.

Cùng với đó, Bamboo Airways cũng muốn phát hành thêm 185 triệu cổ phần, tương ứng mệnh giá 1.850 tỉ đồng cho nhà đầu tư mới. Toàn bộ số cổ phần phát hành thêm này được ưu tiên chào bán cho cổ đông hiện hữu của công ty theo tỉ lệ sở hữu hiện có với giá phát hành dự kiến 10.000 đồng/cổ phần.

Bamboo Airways dự kiến sẽ tổ chức cuộc họp đại hội cổ đông bất thường lần thứ 2 vào ngày 9-5 tới.

Tác giả: ÁNH HỒNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP