Thế giới

Lộ chân dung mỹ nhân say mê trùm HIitler tới mức "điên cuồng"

Trùm phát xít Hitler gặp Eva Braun lần đầu vào năm 1929 và bị đối phương thu hút. Sau đó, Eva trở thành người bí mật của Hitler trong suốt nhiều năm. Bà được xem là "tín đồ" cuồng tín, trung thành nhất của Hitler.

Là người đứng đầu chính quyền Đức quốc xã, trùm phát xít Hitler trở thành người đàn ông quyền lực mà nhiều phụ nữ muốn tiếp cận. Trong số những phụ nữ vây quanh y, Eva Braun là một người đặc biệt.

Nhà độc tài Hitler gặp Eva, 17 tuổi, lần đầu tiên vào năm 1929. Khi ấy, bà làm trợ lý cho Heinrich Hoffman - nhiếp ảnh gia riêng trùm phát xít. Hitler và Eva đều bị đối thu hút sau lần gặp gỡ đó. Về sau, hai người có các cuộc gặp khác và tình yêu nảy nở.

Theo đó, Eva trở thành tình nhân bí mật của Hitler trong hơn 10 năm. Bà chưa từng được nhà độc tài Đức quốc xã công khai là bạn gái. Dù vậy, Eva không cảm thấy tủi thân, thất vọng vì được Hitler quan tâm, chiều chuộng, tặng nhiều món quà bất ngờ.

Trong thời gian yêu Hitler, Eva từng 2 lần có ý định tự sát bằng súng và uống thuốc ngủ nhưng bất thành. Lý do khiến bà làm như vậy là vì Hitler quá bận rộn, không quan tâm nhiều đến người tình.

Sau những lần "chết hụt" đó, Hitler và Braun ngày càng gần gũi. Thậm chí, trùm phát xít còn đưa người tình đến sống cùng nhà với mình, bao gồm dinh thự Berghof trên dãy Alps ở bang Bavaria khi Thế chiến 2 diễn ra.

Với tình yêu mù quáng dành cho Hitler, Eva luôn ủng hộ mọi chính sách của người tình và trở thành một trong những người quan trọng nhất trong vòng tròn thân cận của trùm phát xít.

Dù không tham gia nhập đảng Quốc xã nhưng Eva giúp Hitler xây dựng hình ảnh là một Quốc trưởng chu đáo, yêu trẻ em bằng cách chụp nhiều ảnh cho người tình để tuyên truyền rộng rãi.

Khi quân Đức quốc xã bị quân Đồng minh đánh bại ở các mặt trận và phải rút về Berlin trong những tháng đầu năm 1945, Eva vẫn ở bên Hitler. Đến ngày 29/4/1945, nhà độc tài quyết định tổ chức hôn lễ đơn giản với người tình lâu năm trong boongke dưới lòng đất.

Dù hôn lễ chỉ có vài người trung thành với Hitler tham gia nhưng Eva vẫn thấy vô cùng hạnh phúc. Thậm chí, bà đồng ý chết cùng Hitler khi quân Liên Xô sắp tiến vào boongke. Vào ngày 30/4, trong khi Hitler dùng súng tự sát thì Eva chọn thuốc độc.

Quyết định đồng hành cùng trùm phát xít đến giây phút cuối cùng cho thấy Eva dành cho Hitler tình yêu và lòng trung thành một cách tuyệt đối.

Tác giả: Tâm Anh

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP