Xe

Lexus ES 2023 ra mắt

Lexus ES thế hệ hiện hành đã chính thức trình làng từ năm 2018 và phải sau 4 năm hãng mới tung ra phiên bản nâng cấp 2023. Mẫu sedan hạng sang nhận được một loạt nâng cấp, chủ yếu về mặt công nghệ, cộng với phiên bản F Sport Design mới.

Điểm nhấn đến từ hệ thống thông tin giải trí hoàn toàn mới và chi tiết này đã xuất hiện trên các sản phẩm mới ra mắt như RX, NX hay UX, giúp nâng cấp trải nghiệm sử dụng và thêm các tính năng để theo kịp xu hướng.

Nhà sản xuất không công bố thông tin về kích thước của màn hình trung tâm trên ES mới nhưng nhiều khả năng là loại 12,3 inch như phiên bản tiền nhiệm. Kết nối Apple CarPlay không dây, song đáng tiếc là Android Auto vẫn phải kết nối thông qua cáp truyền thống.

Hệ thống thông tin giải trí mới được cho là phản ứng nhanh hơn và giao diện trực quan hơn, đồng thời cung cấp quyền truy cập vào nhiều chức năng hơn, bao gồm tính năng điều hướng dựa trên đám mây, cung cấp thông tin về tình hình giao thông và đường sá theo thời gian thực. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể sử dụng hệ thống này để tìm kiếm nhiều thông tin khác như giá nhiên liệu và chi phí đỗ xe. Đặc biệt, hệ thống định vị của Lexus ES 2023 vẫn có thể hoạt động ngay cả khi không có kết nối mạng. Tuy nhiên, tính năng này chỉ có trên các phiên bản cao cấp.

Lexus ES 2023

Tiếp đến là mô-đun truyền dữ liệu (DCM) được nâng cấp, cho phép kết nối với e-Care, một dịch vụ chẩn đoán thu thập các báo báo kiểm tra tình trạng xe, chia sẻ dữ liệu với Lexus, từ đó có thể chuyển tiếp dữ liệu đó đến các đại lý nếu ES gặp bất kỳ sự cố nào. Ngoài ra, DCM còn cho phép chủ sở hữu tìm xe từ xa thông qua ứng dụng chuyên dụng và sử dụng một số chức năng nhất định, chẳng hạn như khóa/mở cửa, bật đèn báo nguy hiểm và bật điều hòa từ xa…

Những cập nhật khác bao gồm nội thất màu Rich Cream mới thay thế cho màu Ammonite Sand và một biến thể F Sport Design mới dành cho châu Âu với mâm xe 19 inch màu đen, huy hiệu F Sport Design cùng 10 lựa chọn màu sơn ngoại thất và 4 lựa chọn tông màu nội thất.

Lexus ES 2023 dự kiến sẽ lên dây chuyền sản xuất vào tháng 8 năm nay và được giao đến các đại lý ở châu Âu vào tháng 10, với giá bán chính thức chưa được công bố. Tại Việt Nam, Lexus ES được phân phối với 3 phiên bản là ES 250 (2,59 tỷ đồng), ES 250 F SPORT (2,68 tỷ đồng) và ES 300h (3,1 tỷ đồng).

Tác giả: Thục Anh (TH)

Nguồn tin: Báo Công lý

  Từ khóa: Lexus ES 2023 ,SUV ,ra mắt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP