Thế giới

"Lạnh người" với 5 dự đoán của nhà tiên tri Nostradamus về năm 2023

Nhà tiên tri Nostradamus đã đưa ra 5 dự đoán về tình hình thế giới trong năm 2023.

Nostradamus tên thật là Michel de Nostredame, sinh năm 1503, mất năm 1566, là một bác sĩ và nhà tiên tri người Pháp. Nhà chiêm tinh thần bí này đã để lại 6.338 lời tiên tri về vận mệnh tương lai của thế giới thông qua cuốn sách "Les Propheties" (Những lời tiên tri) được xuất bản vào năm 1555.

Những lời lẽ trong quyển sấm ký này mơ hồ, khó hiểu, chúng miêu tả những biến cố được tiên kiến sẽ xảy đến cho thế giới từ giữa thế kỷ 16 cho đến ngày tận thế, theo dự kiến là vào năm 3797. Cho đến nay, rất nhiều lời tiên tri của Nostradamus đã trở thành sự thật, khiến mọi người kinh ngạc, ví dụ như sự trỗi dậy của Adolf Hitler, Chiến tranh thế giới thứ hai, vụ tấn công khủng bố ngày 11/9 tại Mỹ, vụ ám sát cựu Tổng thống Mỹ John K. Kennedy, Cách mạng Pháp và bom nguyên tử...

Nhiều người tin tưởng Nostradamus cũng cho rằng ông đã tiên đoán chính xác tuyệt đối sự khởi đầu của đại dịch COVID-19 vào cuối năm 2019. Theo Tử vi Yearly-Horoscope, hơn 70% lời tiên tri của Nostradamus đã ứng nghiệm cho đến nay.

Nhà tiên tri Nostradamus

Cùng xem Nostradamus đã dự đoán những gì trong năm 2023:

1. Chiến tranh thế giới

Nostradamus từng viết trong cuốn sách của mình rằng: "7 tháng Đại chiến, con người sẽ chết vì tội ác". Những người luận giải câu thơ của ông cho rằng đây là lời tiên tri về một cuộc chiến tranh thế giới.

Lời dự đoán này có thể ám chỉ về một cuộc xung đột lớn hơn, ví dụ như Chiến tranh thế giới thứ ba, bắt nguồn từ cuộc xung đột Nga - Ukraine. Hoặc nó có thể ám chỉ cuộc xung đột âm ỉ đang diễn ra giữa Trung Quốc với Đài Loan, nguy cơ kéo Mỹ vào một cuộc chiến tranh hạt nhân đáng sợ.

Nostradamus cũng viết: "Rouen, Evreux sẽ không gục ngã trước nhà vua". Rouen và Evreux là 2 thành phố của nước Pháp. Nhà tiên tri lừng danh dường như muốn đề cập đến một cuộc chiến tranh liên quan tới quê hương Pháp của mình.

2. Sự thay đổi của sao Hỏa

Nhà tiên tri người Pháp từng viết rằng: "Ánh sáng trên sao Hỏa rơi xuống". Các tín đồ của Nostradamus đã luận giải câu nói này có nghĩa rằng sao Hỏa đang di chuyển lùi trên bầu trời. Điều này chắc chắn có ảnh hưởng tới Trái đất. Hoặc đây có thể là lời cảnh báo rằng nhân loại đang đứng trên bờ vực của một bước đột phá lớn khi cố gắng chiếm lĩnh hành tinh đỏ.

Trong những năm gần đây, rất nhiều cuộc thăm dò và nghiên cứu sao Hỏa đã được tiến hành. Con người thậm chí còn mơ ước một ngày chinh phục và đưa người lên sống tại sao Hỏa. Tỷ phú Elon Musk - người sáng lập SpaceX và Tesla, hy vọng rằng con người có thể hạ cánh trên sao Hỏa vào năm 2029.

3. Giáo hoàng mới

Những dự đoán của Nostradamus về năm 2023 có lời tiên tri về sự xuất hiện của một vị Giáo hoàng mới, kế vị Giáo hoàng Phanxicô. Giáo hoàng Phanxicô có thể là vị giáo hoàng "thực sự cuối cùng" và người kế vị của ông sẽ gây ra nhiều biến cố, bê bối.

"Trong cuộc bách hại cuối cùng của Nhà thờ La Mã Thần thánh, sẽ có Peter người La Mã, người sẽ chăn bầy của mình trong nhiều gian nan thử thách, sau đó thành phố bảy cây cối sẽ bị phá hủy và vị Thẩm phán đáng sợ sẽ phán xét dân chúng. Kết thúc", Nostradamus viết.

4. Đại hỏa hoạn

Ảnh minh họa

Nostradamus được cho là từng tiên đoán chính xác vụ đại hỏa loạn London xảy ra vào năm 1666, tròn 100 năm sau khi ông qua đời. Không những thế, ông còn dự đoán về một trận đại hỏa hoạn khác có thể xảy ra vào năm 2023 với câu thơ: "Thiên hỏa trên dinh thự Hoàng gia".

Dự đoán này được giải thích rằng có thể xảy ra một vụ hỏa hoạn khủng khiếp, ảnh hưởng trên quy mô lớn, sau đó từ đống tro tàn của nền văn minh, một trật tự thế giới mới sẽ xuất hiện. Nhiều người tin rằng điều này có thể ám chỉ "thời kỳ kết thúc" hoặc sự khởi đầu của một trật tự thế giới mới.

5. Trật tự thế giới mới

Trong năm 2023, Nostradamus cũng dự đoán về một liên minh mới của 2 cường quốc, đến với nhau một cách đầy hấp dẫn. Liên minh này có thể là "giữa một người đàn ông mạnh mẽ với một người yếu đuối", hoặc "một nhà lãnh đạo nam với một nhà lãnh đạo nữ". Liên minh này có thể thiết lập một trật tự thế giới mới nhưng đáng buồn là nó không thể kéo dài lâu bền.

Tác giả: DOÃN KỲ

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP