Kinh tế

Lãnh đạo công ty phân phối Mercedes-Benz nhận thù lao 1,35 tỷ đồng/năm

Theo tài liệu kỳ họp cổ đông thường niên công ty Công ty CP Dịch vụ Ôtô Hàng Xanh (Haxaco), tổng thù lao cho ban giám đốc của doanh nghiệp trong năm 2022 là 3,915 tỷ đồng.

Haxaco có một năm 2022 tương đối thành công. Ảnh: A.Tuấn.

Cụ thể, bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - Tổng giám đốc Haxaco - nhận khoản thù lao 1,35 tỷ đồng/năm, tương đương 112,5 triệu đồng/tháng.

Hai phó tổng giám đốc của đơn vị này nhận khoản thù lao 945 triệu đồng/năm, còn giám đốc tài chính kiêm kế toán trưởng Haxaco được báo cáo đã nhận khoản thù lao 675 triệu đồng từ công ty trong năm vừa rồi.

Ông Đỗ Tiến Dũng - Chủ tịch HĐQT Haxaco - nhận khoản thù lao 360 triệu đồng/năm. Theo bản báo cáo, bốn thành viên khác của HĐQT công ty này nhận khoản thù lao 180 triệu đồng/người/năm, tương đương 15 triệu đồng/tháng.

Tài liệu đại hội cổ đông cũng cho thấy 2022 là một năm tương đối thành công của Haxaco. Phần lớn chỉ tiêu kinh doanh cơ bản của Haxaco đều tăng trưởng ở mức 2 con số, thậm chí có chỉ tiêu còn tăng gấp rưỡi so với năm 2021.

Cụ thể, doanh số ôtô của Haxaco trong năm 2022 là 2.804 xe, tăng trưởng 19,5% so với cùng kỳ năm trước. Haxaco cũng công bố đã hoàn tất sửa chữa 32.680 lượt xe, tăng 42,4% so với năm 2021.

Lợi nhuận sau thuế của Haxaco trong năm vừa rồi đạt hơn 245 tỷ đồng, cao hơn đến 49,7% so với năm trước đó. Tổng vốn điều lệ của Haxaco trong năm 2022 được nâng lên ở mức gần 570 tỷ đồng, còn tổng tài sản của công ty này cũng đạt gần 2.427 tỷ đồng.

Báo cáo của Haxaco cũng cho thấy các khoản vay của công ty trong năm 2022 là 1.073 tỷ đồng, tăng gấp 5,5 lần so với số tiền 195 tỷ đồng ở cùng kỳ năm trước.

Lý giải cho thành công của mảng bán hàng trong năm vừa rồi, Haxaco cho biết công ty đã chủ động tìm đến khách hàng thông qua chiến dịch mang xe đến tận nhà khách lái thử. Ngoài ra, công ty này cũng chú trọng đẩy mạnh mảng tiếp thị, quảng bá trên nền tảng trực tuyến và tiếp tục thực hiện việc tiết giảm chi phí để tối đa hóa lợi nhuận trên từng chiếc xe.

Haxaco cũng xác nhận trong 9 tháng đầu năm 2022, cả 4 đại lý của mình đều vượt chỉ tiêu doanh số trong năm 2022 và nằm trong top đầu đại lý về sức bán của dòng xe Mercedes-Benz tại thị trường Việt Nam.

Được biết, Haxaco chính là đơn vị phân phối ủy quyền chiếm gần 38% thị phần của Mercedes-Benz Việt Nam trong năm 2022.

Lý giải cho thành công của mảng bán hàng trong năm vừa rồi, Haxaco cho biết công ty đã chủ động tìm đến khách hàng thông qua chiến dịch mang xe đến tận nhà khách lái thử. Ngoài ra, công ty này cũng chú trọng đẩy mạnh mảng tiếp thị, quảng bá trên nền tảng trực tuyến và tiếp tục thực hiện việc tiết giảm chi phí để tối đa hóa lợi nhuận trên từng chiếc xe.

Haxaco cũng xác nhận trong 9 tháng đầu năm 2022, cả 4 đại lý của mình đều vượt chỉ tiêu doanh số trong năm 2022 và nằm trong top đầu đại lý về sức bán của dòng xe Mercedes-Benz tại thị trường Việt Nam.

Được biết, Haxaco chính là đơn vị phân phối ủy quyền chiếm gần 38% thị phần của Mercedes-Benz Việt Nam trong năm 2022.

Tác giả: Phúc Hậu

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP