Kinh tế

Lãnh đạo cấp cao của VNG xin từ nhiệm sau vài tháng nhậm chức

Ông Nguyễn Lê Quốc Anh đã nộp đơn xin từ nhiệm thành viên Hội đồng quản trị VNG từ ngày 22/3 vì lý do cá nhân. Đáng nói, ông Quốc Anh mới đảm nhận vị trí này từ tháng 12/2022.

Hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty CP VNG (UPCoM: VNZ) vừa cho biết đã nhận được đơn từ nhiệm chức danh thành viên HĐQT của ông Nguyễn Lê Quốc Anh.

Cụ thể, ông Nguyễn Lê Quốc Anh đã nộp đơn xin từ nhiệm từ ngày 22/3 vì lý do cá nhân. Chủ tịch HĐQT Võ Sỹ Nhân đã chấp thuận đơn từ nhiệm của ông Nguyễn Lê Quốc Anh và cho biết sẽ trình ĐHĐCĐ thông qua tại họp gần nhất theo đúng quy định.

Ông Nguyễn Lê Quốc Anh từng là CEO Techcombank (ảnh: Báo Đầu tư).

Ông Nguyễn Lê Quốc Anh (sinh năm 1966) trở thành thành viên HĐQT độc lập của VNZ từ tháng 12/2022. Ông có bằng tiến sĩ công nghệ hạt nhân tại Hoa Kỳ, có kinh nghiệm nắm giữ vị trí quan trọng tại nhiều tổ chức lớn.

Ông Quốc Anh từng là Tổng giám đốc của Techcombank (từ 9/2016 đến tháng 9/2020) và sau đó xin nghỉ tại ngân hàng theo nguyện vọng cá nhân.

Trước đó VNG cũng đã trải qua biến động nhân sự lớn với việc thay Chủ tịch HĐQT từ ngày 1/1/2023. Theo đó, ông Võ Sỹ Nhân - một thành viên độc lập HĐQT đã đảm nhiệm chức Chủ tịch HĐQT thay ông Lê Hồng Minh bị miễn nhiệm.

Năm 2022, VNG cũng đã thay đổi một loạt nhân sự cấp cao tại đại hội cổ đông bất thường vào thời điểm cuối năm khi VNG chuẩn bị niêm yết cổ phiếu trên sàn.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý IV/2022 mới công bố, VNG đạt doanh thu 2.036 đồng, tăng 6% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận gộp đạt hơn 917 tỷ đồng, tăng hơn 19%.

Tuy nhiên, doanh thu từ hoạt động tài chính giảm mạnh, công ty liên doanh, liên kết lỗ gần 40 tỷ đồng cùng việc đội lên từ các chi phí khác, VNG báo lỗ 547 tỷ đồng trong quý IV.

Lũy kế cả năm 2022, doanh thu của VNG đạt 7.800 tỷ đồng, nhích nhẹ so với năm trước nhưng lợi nhuận sau thuế âm tới 1.315 tỷ đồng. Trong khi năm 2021 chỉ lỗ gần 71 tỷ đồng.

Theo giải trình của ban lãnh đạo VNG, lỗ sau thuế tăng chủ yếu do các công ty trong nhóm tiếp tục thúc đẩy hoạt động quảng cáo cho sản phẩm mới, sản phẩm chiến lược, đầu tư mở rộng và phát triển các thị trường mới như Mỹ La Tinh, các nước Ả Rập, châu Phi.

Ngoài ra, chi phí khác tăng cao do ghi nhận lỗ từ thanh lý tài sản (máy chủ, linh kiện, phụ tùng và thiết bị công nghệ thông tin), loại bỏ một số sản phẩm trò chơi không đạt kể quả hoạt động như kế hoạch, dẫn đến sụt giảm lợi nhuận so với cùng kỳ năm trước.

Tác giả: Hải Bình

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP