Trong tỉnh

Lấn suối ở Nghệ An, vẽ dự án rồi rao bán rầm rộ trên Facebook?

Vừa qua, mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin rao bán nhiều lô đất tại “Dự án Suối Xanh” ở xã Nghĩa Hội, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An). Tuy nhiên, lãnh đạo UBND huyện này khẳng định, trên địa bàn không có dự án bất động sản nào tên là Suối Xanh được cấp có thẩm quyền chấp thuận.

Vừa qua, một chủ tài Facebook đăng thông tin, kèm những hình ảnh rao bán nhiều lô đất giá rẻ tại một dự án bất động sản (BĐS) mang tên ”Suối Xanh”, ở xóm Đông Hội, xã Nghĩa Hội, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An).

Trong hình ảnh phối cảnh dự án thể hiện, 19 lô đất (đã được đánh số thứ tự), có đường giao thông bao xung quanh, cây xanh, hồ nước…, và có đóng dấu logo của Sàn giao dịch BĐS “Phú Thành Phát”. Chủ tài khoản Facebook này đã đăng những lời mời chào hấp dẫn như, “chính thức ra mắt 19 lô đất nền Dự án Suối Xanh giá chỉ từ 250 đến 350 triệu cho một lô 250 m2 đến 320 m2. Vị trí cách quốc lộ 36 chỉ 250 m; cách ủy ban huyện 3,5 km; gần các trung tâm hành chính và tiện ích khác, gắn liền với khe suối đá đẹp quanh năm tươi mát ôm lấy khu đất 8.000 m2...”.

Hiện, chủ Facebook rao bán dự án BĐS trên đã gỡ hết mục rao bán 19 lô đất nêu trên.

Hiện trạng khu đất để thực hiện “Dự án Suối Xanh” này có tổng diện tích 6.953 m2, trong đó chỉ có 300 m2 đất ở nông thôn; 6.653 m2 còn lại là đất trồng cây lâu năm.

"Dự án Suối Xanh" được rao bán rầm rộ trên mạng xã hội Facebook

Theo ghi nhận của phóng viên Nhadautu.vn, “Dự án Suối Xanh” hiện nay chỉ là một bãi đất trống, được xây dựng lên hai con đường bê tông rộng khoảng 3m, và một sân bằng bê tông rộng khoảng 50m2…, chứ không như những gì được quảng bá, rao bán trên mạng.

Liên hệ vào số điện thoại quảng cáo trên, người nghe máy giới thiệu là tên Nam - chủ dự án trên, theo người này, hiện dự án đang tạm dừng vì liên quan đến việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

"Khoảng 15 ngày nữa sẽ làm xong thủ tục, sau đó sẽ ghép gạch và làm theo đúng phối cảnh như quảng cáo. Tuy nhiên, nếu giờ muốn mua thì chuyển nộp 20 triệu đồng để giữ chỗ. Hiện, dự án chỉ còn khoảng 2-3 lô đất đẹp, còn lại đã bán hết cho anh em với giá dao động từ 200-320 triệu”, người này nói.

Toàn cảnh khu đất được giới thiệu là "Dự án Suối Xanh" ở huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An). Ảnh: Văn Dũng

"Dự án Suối Xanh" chưa được cấp phép

Trao đổi với Nhadautu.vn, ông Ân Quý Vĩnh, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hội, huyện Nghĩa Đàn cho biết, khu đất đó mới được anh L.Đ.Nam (SN 1992, trú tại Nghĩa Đàn) mua lại của một người dân địa phương, và đang trong quá trình làm thủ tục chuyển nhượng.

Theo ông Vĩnh, UBND xã Nghĩa Hội khi nắm bắt được sự việc đã lập biên bản làm việc và báo cáo UBND huyện Nghĩa Đàn về việc chủ mới đã mở 2 đường bê tông trên khu đất đó. Hiện, UBND xã này đã trình lên UBND huyện để trích đo, rồi làm việc với bên chủ đất để xác định hành vi sai trái thế nào, xây dựng đường, sân… có đúng trình tự pháp luật hay không?.

“Trước đây, khe suối cạnh khu đất là khe suối tự nhiên, có chiều rộng khoảng 6 m chứ không phải như bây giờ, chủ đất đã san ủi lấp đi một phần khe suối”, ông Vĩnh nói.

Khe suối tự nhiên trước đây có chiều rộng gần 6m đã bị chủ lô đất san lấp gần hết. Ảnh: Văn Dũng.

Ông Vĩnh cho rằng, việc thông tin phân lô bán nền rao bán trên mạng là có, và chiều ngày 10/5, UBND xã đã mời chủ lô đất trên lên làm việc, nhưng họ không khai báo về việc phân lô bán nền, họ chỉ khai báo là làm đường vào nhà ở, còn sân họ để làm sân phơi.

Ông Phan Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Đàn khẳng định, ở huyện Nghĩa Đàn không hề có bất kỳ dự án BĐS nào được cấp phép mang tên là “Dự án Suối Xanh” như một số sàn giao dịch BĐS rao bán trên mạng xã hội Facebook thời gian qua.

Khe suối này được mô tả là "khe suối đá đẹp quanh năm tươi mát ôm lấy khu đất". Ảnh: Văn Dũng

Theo ông, sau khi nắm bắt thông tin, UBND huyện Nghĩa Đàn đã chỉ đạo các phòng ban chuyên môn có mặt tại hiện trường kiểm tra thực địa. Đồng thời, thông tin cảnh báo cho người dân nắm rõ về “Dự án Suối Xanh” là không có thật, chưa được cấp có thẩm quyền cấp phép.

“Qua kiểm tra, chúng tôi phát hiện một mảnh đất như sàn giao dịch BĐS trên rao bán, phòng chuyên môn đã phối hợp với UBND xã Nghĩa Hội lập biên bản đình chỉ mọi hoạt động xây dựng bên trong khu đất để làm rõ các hành vi vi phạm”, ông Bình nói.

Cũng theo ông Bình, UBND huyện Nghĩa Đàn đã chuyển hồ sơ qua cơ quan công an điều tra về sự việc này, và hiện đang chờ kết quả điều tra.

Tác giả: Văn Dũng

Nguồn tin: nhadautu.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP