Theo đại diện DOJI, hình thức giao dịch vàng kể trên cho phép khách hàng, nhà đầu tư thực hiện giao dịch mua - bán vàng trực tuyến. Nhà đầu tư có thể giao dịch, mua bán vàng tại bất cứ đâu chỉ bằng máy tính, máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh.
Đây cũng là lần đầu tiên một doanh nghiệp kinh doanh vàng truyền thống tại Việt Nam áp dụng hình thức giao dịch vàng online này.
Điều kiện để người dân có thể thực hiện giao dịch mua vàng vật chất online tại DOJI là có tài khoản tại ngân hàng TPBank và thực hiện mua bán vàng thông qua website của doanh nghiệp.
Các khách hàng chưa có tài khoản ngân hàng có thể đăng ký tài khoản trực tuyến và thực hiện giao dịch như thông thường.
Theo lãnh đạo DOJI, tất cả giao dịch qua hình thức mua bán vàng trực tuyến kể trên đều là giao dịch thực, với tiền thật và vàng thật.
Khi đặt mua, khách mua vàng phải chuyển tiền từ tài khoản ngân hàng cho doanh nghiệp và nhận được vàng trong tài khoản vàng. DOJI sẽ giữ hộ khi khách có nhu cầu. Người mua sau đó có thể nhận vàng vật chất trực tiếp tại các điểm giao dịch của DOJI tại Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ.
Người dân có thể mua bán vàng trực tuyến qua hệ thống của doanh nghiệp và nhận vàng trong tài khoản hoặc nhận trực tiếp tại các cơ sở kinh doanh của DOJI. Ảnh: Chí Hùng. |
Các giao dịch kể trên áp dụng cho toàn bộ mặt hàng vàng trang sức và vàng miếng SJC mà doanh nghiệp đang kinh doanh.
Tại thị trường trong nước, DOJI là một trong hai nhà bán lẻ vàng miếng lớn nhất cùng với Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) – 100% vốn Nhà nước.
Bình quân mỗi năm doanh thu của 2 nhà vàng này đều lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng, trong đó vàng miếng chiếm đa số cơ cấu doanh thu. Năm gần nhất (2019), DOJI cho biết đã ghi nhận hơn 90.000 tỷ đồng doanh thu hợp nhất.
Theo báo cáo cập nhật tình hình kinh doanh 6 tháng đầu năm nay, nhà kinh doanh vàng này ghi nhận 45 tỷ đồng lợi nhuận ròng, giảm 6% so với cùng kỳ năm trước.
Vốn chủ sở hữu đến cuối tháng 6 của doanh nghiệp đạt 3.392 tỷ đồng và nợ phải trả đạt trên 6.000 tỷ.
Trong năm 2020, DOJI đã hoàn tất thâu tóm chuỗi bán lẻ trang sức Thế Giới Kim Cương - chuỗi bán lẻ trang sức có quy mô doanh thu hàng nghìn tỷ/năm với 34 chi nhánh tại 34 tỉnh, thành phố.
Ngoài ra, DOJI cũng có cổ phần chi phối tại một số doanh nghiệp vàng lớn khác như Công ty SJC Hà Nội và SJC Đà Nẵng.
Tác giả: Quang Thắng
Nguồn tin: zingnews.vn