Kinh tế

Bán vàng mua vé xem đội tuyển Việt Nam đấu Malaysia

Hơn mười ngày trước trận đấu của đội tuyển Việt Nam với Malaysia tại Vòng loại World Cup 2022, vé xem trận đấu bắt đầu tăng nhiệt. Giá trên thị trường chợ đen đắt chóng mặt.

Sáng 28/9, khu vực trước cửa sân vận động Hàng Đẫy rất vắng vẻ và yên tĩnh. Khung cảnh này trái hẳn với thời điểm trước những trận đấu “hot” của đội tuyển Việt Nam trước đây. Tuy nhiên phía ngoài trụ sở VFF ở Mỹ Đình, phe vé hoạt động náo nhiệt hơn hẳn.

Theo quan sát của phóng viên, nhiều người may mắn mua được vé nhưng không có nhu cầu ra sân xem cũng mang ra đây để bán lại, hưởng chênh lệch. Một cặp vé khán đài A mệnh giá 500.000 đồng, “phe” chấp nhận bỏ ra gần 4 triệu đồng để mua lại. Với các mệnh giá thấp hơn (200.000 đồng, 300.000 đồng, 400.000 đồng), “phe” cũng sẵn sàng trả cao gấp 4-5 lần. Giá vé có thể chênh lệch khác nhau tuỳ vị trí “đẹp” hay không.

Trên mạng, hoạt động mua bán vé cũng rất sối động, tập nập. Trong một group chuyên bán vé bóng đá, từ nhiều ngày qua đã xuất hiện nhiều lời rao bán khác nhau, với giá chênh lệch 1-2 triệu đồng/cặp so với giá gốc. Cá biệt với những vé VIP, mức giá cũng chênh lệch trên dưới 4 triệu đồng/cặp, tương đương 1 chỉ vàng! Do lo lắng không mua được vé, nhiều CĐV ở xa đã phải chấp nhận bỏ tiền từ sớm để mua vé.

“Em cần 4 cặp vé tầng 2 khán đài B, cửa 1, 2, 3, 4, 5, 6 đều được”, rất dễ để tìm thấy một “tút” hỏi mua vé trong group.

Cô Hà, một CĐV ở Tp Hồ Chí Minh cho biết, đã chi gần 8 triệu đồng để mua 3 cặp vé cho người quen. “Tôi cũng cài ứng dụng mua vé online nhưng không được. Anh em lại muốn có vé sớm để yên tâm đặt máy bay ra Hà Nội, chứ ra tới nơi không mua được vé lại phải về thì rất dở”-cô Hà cho biết. Đây cũng là mối lo của nhiều CĐV ở xa, khi không may mắn mua được vé qua kênh online.

Phương thức bán vé online được VFF áp dụng với số lượng lớn ở trận đấu của Việt Nam với Malaysia ngày 10/10.


Theo TTK Nguyễn Minh Châu, từ ngày 27/9, VFF đã bắt đầu tiến hành trả vé cho người mua. Với 27.000 vé bán qua ứng dụng mua vé online, đây là lần mở bán với số lượng lớn nhất của VFF. Số lượng vé còn lại được VFF sử dụng đối ngoại, trả quyền lợi cho nhà tài trợ…. Ông Nguyễn Minh Châu cho biết: “Chúng tôi quy định những người tham gia hệ thống quản trị bán vé online sẽ không được phép mua để đảm bảo sự công bằng, minh bạch. Dĩ nhiên có thể với 1 số người, mua vé theo cách truyền thống vẫn quen thuộc hơn, nhưng về lâu dài đây là phương thức hiện đại. VFF trong tương lai sẽ tiếp tục hoàn thiện phương thức bán online, đảm bảo có thể đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người xem”.

Một quan chức VFF khác cho biết, đang rất đau đầu do người quen hoặc các mối quan hệ công việc “nhờ” mua vé hộ. “Số lượng có hạn trong khi nhiều người không quen với việc mua vé qua mạng. Ngay cả khi bán vé theo cách truyền thống, không phải ai cũng chịu ra xếp hàng vài tiếng đồng hồ để mua vé”-vị này cho biết. Nhiều cán bộ, nhân viên VFF chọn cách tắt máy điện thoại trong những ngày này để tránh bị nhờ vả.

Tác giả: TIỂU PHÙNG

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP