Cuộc sống

Làm sao để chinh phục người đàn ông nhút nhát

Anh ấy có vẻ thích tôi, nhưng ngại ngần và chưa bao giờ tiếp xúc trực tiếp cả.

Em 29 tuổi, công việc ổn định, từng trải qua vài mối tình nhưng thất bại. Gần đây, em gặp một đồng nghiệp và có cảm tình ngay. Anh ấy làm cho em có cảm giác tin tưởng và an toàn, thậm chí em còn nghĩ đây là người đàn ông mà mình muốn đi bên cạnh suốt đời.

Đồng nghiệp kể anh ấy rất hiền, chuyên môn rất tốt nhưng lại vô cùng nhút nhát nên đến giờ vẫn chưa có người yêu. Ban đầu, qua các buổi liên hoan, anh ấy cũng để ý và chủ động đến mời rượu em. Sau khi em add facebook của anh ấy, anh ấy đã chủ động chát với em vào mỗi buổi tối. Qua các cuộc nói chuyện, em thấy anh ấy cũng có cảm tình với em, anh ấy cũng qua đồng nghiệp hỏi thăm về em. Tuy nhiên bọn em vẫn chưa có buổi tiếp xúc riêng trực tiếp nào cả.

Trong một lần liên hoan giữa 2 bộ phận, anh ấy đã giúp em chuẩn bị đồ, chủ động nói chuyện riêng với em nhưng khi bị trêu thì anh ấy lại ngại. Cuối buổi, anh ấy tỏ ra lạnh lùng hơn và từ hôm đó (1 tuần) không còn liên lạc với em nữa.

Em đã chủ động nói chuyện trước nhưng cách anh ấy đáp lại không còn thân thiết như trước. Đồng nghiệp khuyên em không nên chủ động quá vì anh ấy nhát sẽ ngại. Thực sự bây giờ em rất phân vân, không biết phải làm sao vì em không muốn bỏ lỡ người đàn ông này. (Linh)

1 2568 1466573213
Ảnh: themes

Trả lời

Chinh phục người khác nói chung, và một người đàn ông nói riêng không có câu trả lời thống nhất vì mỗi người có tâm lý khác nhau, bao nhiêu con người sẽ có bấy nhiêu cảm xúc. Tuy nhiên các nhà tâm lý học vẫn muốn tìm ra những nhóm tâm lý giống nhau như tâm lý phái nam, tâm lý phái nữ, tâm lý nghề nghiệp của các loại hình lao động cụ thể. Sở dĩ có thể tìm được tâm lý chung này vì mỗi nghề nghiệp đều bắt buộc người ta phải làm theo những yêu cầu đặc thù của công việc, từ đó tạo thành tâm lý nghề nghiệp.

Câu chuyện của bạn về chàng trai kia thiếu thông tin về nghề nghiệp, đời sống cá nhân nên rất khó phân tích tâm lý anh ta, mà không phân tích được tâm lý anh ta thì khó có thể chỉ ra cách chinh phục chính xác. Theo những gì bạn nói về anh ta thì có vẻ anh ta là người cẩn trọng chứ không phải là nhút nhát. Việc “anh ấy chủ động chát với bạn vào mỗi buổi tối” cũng là sự mạnh mẽ. Người nhút nhát không chủ động như thế mà luôn luôn thụ động. Việc “anh ấy giúp bạn chuẩn bị đồ” trong lần liên hoan cũng cho thấy anh ấy không nhút nhát. Rồi “anh ấy chủ động nói chuyện riêng với bạn” cũng cho thấy anh ấy không nhút nhát. Có một tình tiết mà bạn nói “khi bị trêu thì anh ấy ngại”, như vậy thì mối tương quan của anh ấy với người trêu có cái gì mạnh đến mức anh ấy phải ngại. Chỗ này cần làm rõ thì mới có thể kết luận. “Cuối buổi liên hoan anh ấy tỏ ra lạnh lùng hơn và từ hôm đó (1 tuần) không còn liên lạc nữa”. Bạn cần phải tìm hiểu người trêu đấy là ai, có mối liên hệ gì với anh ta.

Khi bạn chủ động nói chuyện với anh ta nhưng anh ta không đáp lại, không tỏ ra thân thiết như trước kia tức là về mặt tình cảm đã có khoảng cách. Người đồng nghiệp khuyên bạn không nên chủ động là ai và có quan hệ gì với anh ta. Bạn tế nhị thông qua người này để hiểu anh ta. Còn bây giờ thì bạn tỏ ra ngó lơ anh ta một chút để xem phản ứng anh ta thế nào, nếu mà anh ta vẫn không phản ứng thì bạn càng phớt lờ anh ta hơn. Sự tự ái cũng là điểm yếu để bạn có thể chinh phục.

Chúc bạn thành công.

Tác giả bài viết: GS.TS. Vũ Gia Hiền

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP