Du lịch

Lạ lẫm với công viên “tượng cát” tại Phan Thiết

Dự kiến công viên tượng cát Forgotten Land Phan Thiết sẽ mở cửa đón khách tham quan chính thức vào ngày 29-1-2017.

Được biết, tượng cát Forgotten Land sẽ được làm bởi ba nghệ nhân điêu khắc tượng cát nổi tiếng thế giới là các ông Leonardo Ugolini (Ý), Enguerrand David (Bỉ) và bà Marielle Heessels (Hà Lan) đã bắt tay vào sáng tác điêu khắc tượng cát tại Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia 2 (Phan Thiết, Bình Thuận).


Dự án công viên tượng cát Forgotten Land sẽ mang chủ đề: Cổ tích và truyền thuyết Việt Nam cùng thế giới. Trong đó mang đến cho người thưởng lãm cảm nhận được sự giao thoa giữa hai nền văn hóa thuần Việt và văn hóa phương Tây do những câu chuyện từ từng cụm nhóm tượng cát kể lại.


Ba nghệ nhân này sẽ sáng tác đến cuối năm 2016 nhằm làm bước đệm. Đến tháng 1-2017, sẽ có thêm 14 nghệ nhân điêu khắc tượng cát đều có kinh nghiệm trên 10 năm, đạt nhiều giải thưởng lớn đến từ các nước Mỹ, Nhật, Nga, Canada, Brazil, Singapore… tập trung để khai trương lễ hội tượng cát tại Phan Thiết.

Tượng cát làm từ 100% cát tự nhiên, không pha trộn phụ gia và chỉ nhờ sự nén chặt của cát và nước.

Các nghệ nhân này cho biết tượng cát làm từ 100% cát tự nhiên, không pha trộn phụ gia và chỉ nhờ sự nén chặt của cát và nước.

Tác giả bài viết: Hà Lê

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP