Giáo dục

Kỷ luật nữ sinh 'thích đánh là đánh bạn' ở Hậu Giang

Chiều 5-2, bà Nguyễn Hoài Thúy Hằng - giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hậu Giang - cho biết đã yêu cầu hiệu trưởng Trường THPT Cây Dương báo cáo bằng văn bản việc đình chỉ học tập một năm đối với nữ sinh đánh bạn học cùng lớp.

Nữ sinh V.H.Y. dùng tay đánh nhiều cái vào đầu và mặt bạn L.T.P.P. - Ảnh cắt từ clip

Bà Nguyễn Hoài Thúy Hằng cho biết theo thông tin sơ bộ mà Trường THPT Cây Dương (huyện Phụng Hiệp) báo cáo, nữ sinh V.H.Y. đánh bạn học cùng lớp 6A1 là học sinh cá biệt, hay chửi thề và chửi cả thầy giáo.

Nữ sinh Y. đánh bạn L.T.P.P. nhiều lần mà không cần lý do, “thích là đánh thôi chứ cũng không phải chọc ghẹo hay mâu thuẫn tình cảm gì với ai”.

Lần đầu đánh em P., giáo viên chủ nhiệm phát hiện có mời phụ huynh hai bên hòa giải, lần sau Y. tiếp tục đánh, rồi kéo thêm một số người bên ngoài vào đánh.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip nữ sinh Y. dùng tay đánh liên tục vào đầu, mặt bạn P. kèm theo những lời lẽ thô tục, chửi thề. Bà Hằng cho biết thời gian Y. đánh bạn là vào giờ trưa, chuẩn bị vào học buổi chiều nên không có giáo viên.

Sau khi phát hiện vụ việc lần này, giáo viên chủ nhiệm báo cáo ban giám hiệu để thành lập hội đồng kỷ luật em Y..

Hội đồng kỷ luật mời em Y. và gia đình lên để nắm thông tin nhưng không ai đến. Hội đồng kỷ luật Trường THPT Cây Dương quyết định đình chỉ học tập em Y. có thời hạn là hết học kỳ 2, coi như em này sẽ ở lại lớp.

Liệu xử lý như vậy có quá nặng? Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, bà Hằng cho biết Trường THPT Cây Dương mới chỉ báo cáo hình thức kỷ luật. Kỷ luật phải là cả một quá trình “đánh nhau, ví dụ như nhiều lần hoặc vi phạm nội quy gì của nhà trường nhiều lần mà giáo dục không được thì giờ đánh bạn mới có hình thức đó”.

“Nhưng nhà trường chưa có báo cáo hết những chuyện đó, chỉ nói họp hội đồng kỷ luật rồi đình chỉ học tập vậy thôi”, bà Hằng nói và cho biết có nghe thông tin gia đình muốn cho em Y. thôi học.

Tác giả: Lê Dân

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP