Đẹp

Kiểu áo lỏng lẻo mặc đi tập gym của hội chị em khiến người đối diện "đỏ mặt"

Tác hại của những chiếc áo 2 dây lỏng lẻo được nhiều chị em mặc đi tập gym.

Mới đây, một người đẹp Hàn Quốc gây tranh cãi trên MXH khi diện kiểu áo 2 dây đi tập trong phòng gym. Không bàn đến yếu tố thẩm mỹ, nhiều người cho rằng, chiếc áo này có thiết kế dây khá mảnh, không phù hợp để mặc đi tập thể thao vì kiểu dáng lỏng lẻo, không có khả năng nâng đỡ tốt, khiến người mặc dễ gặp sự cố trong quá trình tập luyện.

Người đẹp Hàn Quốc diện chiếc áo tập gây tranh cãi.

Nhiều HLV nữ cho rằng, khi tập bất kỳ bộ môn nào, bạn cũng nên sử dụng áo lót thể thao chuyên dụng. Vì khi thực hiện các động tác chạy, nhảy, hoặc những bài tập có cường độ cao sẽ khiến bầu ngực bị xô lệch liên tục và bị chảy xệ.

Trong trường hợp này, một chiếc áo ngực vừa vặn sẽ hỗ trợ bảo vệ tốt cho khuôn ngực, đồng thời giữ cho vòng 1 được ổn định hơn khi tập gym, giúp "núi đôi" giảm rung lắc tới khoảng 60%. Đó là cách để bảo vệ các mô mỡ, mô tuyến ngực và các dây thần kinh ở vòng 1. Đảm bảo cho phái đẹp an tâm vận động, thoải mái di chuyển khi tập gym. Theo đó, mọi tư thế cũng sẽ đạt hiệu quả tốt nhất.

Trên thực tế, kiểu áo 2 dây này được khuyên không nên mặc đi chơi thể thao vì khả năng nâng đỡ không tốt, dễ khiến vòng 1 bị chảy xệ khi hoạt động mạnh.

Ngoài ra, trong quá trình tập luyện, các động tác lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ làm tăng ma sát giữa da và áo. Các cô gái nên chọn những chiếc áo có chất liệu thấm hút mồ hôi tốt, thoáng khí. Không nên mặc áo ngực thông thường kèm bên trong áo tập chuyên dụng, ngay cả khi mặc với áo 2 dây cũng không nên vì sẽ tạo cảm giác bức bí, khiến vòng 1 bị trầy xước và tổn thương, đồng thời bị nổi mụn ở vùng da quanh bầu ngực.

Yếu tố thoải mái là quan trọng nhất trong việc lựa chọn áo tập chuyên dụng. Nên mặc áo không gọng, chất liệu thoáng mát, chuẩn size, vừa vặn với vòng 1. Sau đó mới đến yếu tố thẩm mỹ và tính linh hoạt trong việc mặc, cởi, tháo bỏ dây áo, điều chỉnh móc cài...

Chiếc áo lót chuyên dụng, không có gọng (ảnh bên trái) được khuyên dùng nhờ độ ôm vừa vặn mà vẫn nâng đỡ tốt.

Tác giả: Phương Anh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: tập gym ,trang phục

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP