Trong nước

"Kiên quyết ngăn chặn, xử lý nghiêm cán bộ suy thoái"

Đây là yêu cầu của Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương Mai Văn Chính tại Hội nghị giao ban công tác tổ chức xây dựng Đảng của 20 tỉnh, thành khu vực phía Nam.

Ngày 22/6, tại TP. Cần Thơ, Ban Tổ chức Trung ương chủ trì phối hợp với Thành ủy Cần Thơ tổ chức Hội nghị giao ban công tác tổ chức xây dựng Đảng của 20 tỉnh, thành khu vực phía Nam trong 6 tháng đầu năm nay.

Hội nghị giao ban công tác tổ chức xây dựng Đảng của 20 tỉnh, thành khu vực phía Nam.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức Trung ương, kết quả nổi bậc nhất về công tác xây dựng Đảng trong 6 tháng đầu năm nay đó là Ban Tổ chức các Tỉnh ủy, Thành ủy trong khu vực đã phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao.

Nổi bật là chủ động xây dựng và triển khai thực hiện bảo đảm tiến độ, chất lượng chương trình, kế hoạch công tác năm 2023. Kịp thời tham mưu quán triệt, triển khai các nghị quyết, kết luận, quy định của Trung ương gắn với sơ kết, tổng kết việc thực hiện làm cơ sở cụ thể hóa phù hợp với tình hình thực tiễn địa phương, trọng tâm là thực hiện các nghị quyết, kết luận của Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII.

Ban Tổ chức các địa phương cũng đã thực hiện đồng bộ các khâu trong công tác cán bộ đảm bảo nguyên tắc, tiêu chuẩn, điều kiện, quy trình, thủ tục, tạo được sự đồng thuận, thống nhất cao. Mặt khác, các địa phương cũng đã hoàn thành việc kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng năm 2022 đối với tổ chức đảng, đảng viên và tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp đảm bảo chặt chẽ, dân chủ, khách quan.

Xây dựng nội bộ ngành ngày càng đi vào nền nếp; nhiều mô hình mới, cách làm hay tiếp tục được nghiên cứu, triển khai; chế độ báo cáo được thực hiện nghiêm túc, những khó khăn, vướng mắc trong công tác tổ chức xây dựng Đảng và trong quá trình triển khai thực hiện từng bước được tháo gỡ.

Bên cạnh những kết quả nổi bật, công tác xây dựng Đảng trong 6 tháng đầu năm vẫn còn tồn tại một số khó khăn hạn chế như: việc tham mưu cụ thể hóa và triển khai thực hiện một số quy định, hướng dẫn mới của Trung ương, địa phương có lúc chưa kịp thời; việc rà soát, bổ sung, sửa đổi các quy định, quy chế liên quan đến công tác tổ chức cán bộ, công tác chính sách cán bộ ở một số địa phương, đơn vị còn chậm.

Một số tập thể, cá nhân kiểm điểm tự phê bình và phê bình chưa thực sự sâu sắc; báo cáo kết quả đánh giá xếp loại còn chậm; một số hạn chế, khuyết điểm năm trước chưa được khắc phục triệt để.

Phát biểu tại hội nghị, ông Mai Văn Chính, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương cho biết, mục đích của hội nghị là nhằm đánh giá lại kết quả công tác trong 6 tháng đầu năm, chia sẻ những kinh nghiệm, những mô hình hay, cách làm tốt của các cấp ủy, tổ chức đảng, đồng thời đưa ra những hạn chế, vướng mắc, khó khăn, qua đó cùng nhau phối hợp, trao đổi để giải quyết những khó khăn, vướng mắc từ cơ sở nhằm thực hiện hoàn thành tốt các nhiệm vụ, đề án theo chương trình công tác.

Ông Mai Văn Chính, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương phát biểu.

Ông Mai Văn Chính yêu cầu Ban Tổ chức Thành ủy, Tỉnh ủy các địa phương tiếp tục thực hiện hiệu quả các nghị quyết, kết luận của Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII về công tác tổ chức xây dựng Đảng. Tham mưu thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, kết luận của Trung ương, các chương trình, kế hoạch của cấp ủy về công tác tổ chức xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; trọng tâm là các nghị quyết, kết luận của Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị.

Cùng với đó, kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá”; tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới./.

Tác giả: Phạm Hải

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP