Xe

Kia Sorento bị triệu hồi vì lỗi camera lùi

Mẫu xe gầm cao Kia Sorento đang được triệu hồi vì lỗi ở hệ thống camera trên kính chiếu hậu.

Sau một thời gian hoạt động những chiếc Kia Sorento đời 2022 - 2023 bị phát hiện có phần camera trên kính chiếu hậu yếu, và chúng có thể bị lệch khỏi vị trí hoặc rơi ra. Chính điều này đã khiến nhà sản xuất Hàn Quốc quyết định triệu hồi đến 150.000 xe.

Vấn đề được Kia phát hiện vào tháng 6/2023 vừa qua, khi bộ phận kiểm tra chất lượng của nhà sản xuất này đã phát hiện đến 70 sự cố liên quan đến vấn đề camera ở kính chiếu hậu được báo cáo. Sau đó các bộ phận hư hỏng đã được gửi về để đánh giá và phát hiện ra vỏ của camera trên kính chiếu hậu quá yếu.

Khi các chốt gắn bị hỏng thì camera trên kính chiếu hậu có thể bị lệch khỏi vị trí và khiến công nghệ này trở nên vô dụng, người lái sẽ gặp khó khăn trong việc lùi xe và nó cũng không tuân thủ các quy định của Mỹ về camera dự phòng.

Kia sau đó đã công bố lệnh triệu hồi với 144.979 chiếc Sorento, Sorento Hybrids và Sorento PHEV đời 2022-2023 để kiểm tra. 127 sự cố liên quan đến vấn đề camera đã được phát hiện và con số này vẫn còn tăng. May mắn thay, Kia vẫn chưa ghi nhận bất kỳ vụ va chạm nào liên quan đến lỗi trên. Bắt đầu từ ngày 27/10 những chiếc Sorentos gặp lỗi sẽ được thay thế bằng một vỏ camera mới chắc chắn hơn.

Tác giả: Ngọc Hoàng

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP