Thế giới

Khủng bố tấn công xe khách ở Ấn Độ, ít nhất 10 người chết

Một chiếc xe buýt chở khách hành hương tại Ấn Độ đã gặp tai nạn và lao xuống vực hôm 9-6, làm ít nhất 10 người chết và 33 người bị thương.

Chiếc xe buýt lao xuống vực sau khi bị khủng bố tấn công ngày 9-6 - Ảnh: TIMES NOW

Vụ tấn công xảy ra khoảng tối 9-6 (theo giờ địa phương), ở gần làng Teryath, huyện Reasi của bang Jammu và Kashmir, Ấn Độ.

Theo Đài WION News (Ấn Độ), các lực lượng chức năng ngay lập tức có mặt tại hiện trường để thực hiện công tác cứu hộ, và dự kiến số lượng thương vong tiếp tục tăng.

Chính quyền địa phương không nêu rõ danh tính của những người thiệt mạng, tuy nhiên tiết lộ rằng những người này đến từ nơi khác và vừa trở về sau buổi hành hương tại đền Shiv Khori.

Theo các báo cáo sơ bộ, nghi phạm nhiều khả năng là những kẻ khủng bố đã phục kích trước đó tại hiện trường, sau đó xả súng vào chiếc xe buýt chở khách hành hương đi từ đền Shiv Khori đến thị xã Katra, khiến tài xế mất lái và lao xuống vực.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi chỉ đạo quân đội Ấn Độ theo sát tình hình, hỗ trợ hết mức có thể cho gia đình các nạn nhân và cung cấp điều kiện chăm sóc y tế tốt nhất cho những người bị thương.

Chia sẻ với truyền thông địa phương, Phó thống đốc bang Jammu và Kashmir Manoj Sinha cho biết các lực lượng chức năng đang truy lùng những tên khủng bố. Ông Sinha khẳng định các kẻ chủ mưu đứng sau vụ tấn công sẽ bị trừng phạt thích đáng.

"Tôi cực lực lên án vụ tấn công chiếc xe buýt ở Reasi. Xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình các nạn nhân", ông Sinha nói thêm.

Tổng thống Ấn Độ Droupadi Murmu lên án mạnh mẽ vụ khủng bố ở Reasi và tuyên bố “hành động hèn hạ này là tội ác chống lại loài người”.

Bà Murmu cũng gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân và khẳng định Ấn Độ sẽ luôn sát cánh bên họ. Bên cạnh đó, bà Murmu đang cầu nguyện để những người bị thương mau chóng bình phục.

Tác giả: KHÁNH QUỲNH

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP