Thế giới

Tòa án ra lệnh bắt giam thêm 3 nghi can trong vụ tấn công khủng bố tại Moskva

Tòa án Basmanny đã ban hành lệnh bắt thêm 3 bị cáo trong vụ tấn công khủng bố ở nhà hát Crocus City Hall gồm Isroil, Ainchon và Dilovar Islomov (cha và hai con trai).

Một nghi phạm vụ tấn công nhà hát trong trung tâm thương mại Crocus City Hall ở ngoại ô Moskva (Nga), tại phiên xét xử của Tòa án quận Basmanny, ngày 24/3/2024. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 25/3, tòa án Basmanny của thành phố Moskva đã ban hành lệnh bắt thêm 3 bị cáo trong vụ tấn công khủng bố ở nhà hát Crocus City Hall.

Các bị cáo này là Isroil, Ainchon và Dilovar Islomov (cha và hai con trai), sẽ bị bắt giam cho đến ngày 22/5.

Theo điều tra, Dilovar Ismailov sinh ra ở Dushanbe (Tajikistan), sau đó chuyển đến Nga, nhập quốc tịch và làm nghề lái xe taxi. Người này được Shamsidin Fariduni, một trong những thủ phạm của vụ tấn công khủng bố, chiêu mộ trước ngày 11/3/2024.

Bị cáo sở hữu chiếc ôtô Renault mà những kẻ tấn công đã sử dụng để bỏ trốn khỏi hiện trường vụ án.

Tuy nhiên, vào tháng 2, bị cáo này được cho là đã bán ôtô, hợp đồng bảo hiểm trách nhiệm dân sự đối với chiếc xe vẫn thuộc về Islomov và không được cấp lại.

Còn Ainchon Islomov có liên quan đến nhóm tội phạm trước tháng 1/2024. Tại tòa, bị cáo tuyên bố mình vô tội.

Trước đó, ngày 23/3, lực lượng an ninh ở tỉnh Bryansk đã bắt giữ 4 thủ phạm của vụ tấn công khủng bố. Họ là công dân của Tajikistan gồm Dalerjon Mirzoev, Saidakrami Rachabalizoda, Shamsidin Fariduni và Muhammadsobir Fayzov.

Cảnh sát đã nhanh chóng đưa những kẻ bị bắt này về Moskva. Cả 4 tên này đều bị buộc tội tấn công khủng bố dẫn đến chết người trong một nhóm có tổ chức. Hình phạt của tội danh này có thể lên tới mức tù chung thân./.

Tác giả: Duy Trinh

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP