Thế giới

Nga bắt 11 người trong vụ xả súng khủng bố, số người thiệt mạng tăng lên 93

Cơ quan an ninh báo cáo với Tổng thống Nga về việc bắt giữ 11 người, trong đó có 4 nghi phạm khủng bố đã thực hiện vụ tấn công tối 22/3.

Hôm 23/3, cơ quan báo chí Điện Kremlin cho biết, Giám đốc Tổng cục An ninh liên bang Nga (FSB) Alexander Bortnikov đã báo cáo với Tổng thống Vladimir Putin về việc bắt giữ 11 người, trong đó có 4 nghi phạm trực tiếp liên quan đến vụ tấn công khủng bố tại khu phức hợp Crocus City Hall.

Ông Bortnikov cũng báo cáo với ông Putin về việc FSB đang điều tra nhằm xác định đồng phạm của những kẻ thực hiện vụ tấn công.

Cùng ngày, Ủy ban điều tra Nga thông báo số người thiệt mạng trong thảm kịch đã tăng lên 93 người.

93 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố ở Nga. (Ảnh: Sputnik)

Trước đó, một số cơ quan truyền thông đưa tin cảnh sát Nga bắt giữ được các nghi phạm thực hiện vụ tấn công khủng bố sau một cuộc truy đuổi trên ô tô.

Theo nhà lập pháp Nga Alexander Khinshtein, cảnh sát phát hiện những kẻ tấn công đang di chuyển trên một chiếc xe Renault ở vùng Bryansk, cách Moskva khoảng 340 km về phía Tây Nam. Họ yêu cầu dừng xe nhưng nhóm người này không chấp hành.

"Trong quá trình truy đuổi, súng đã nổ và chiếc xe bị lật. Một kẻ khủng bố bị bắt tại chỗ, số còn lại bỏ chạy vào rừng. Sau khi tìm kiếm, cảnh sát bắt giữ nghi phạm thứ hai vào khoảng 3h50 sáng", ông Khinshtein nói.

Lực lượng chức năng cũng tìm thấy một khẩu súng lục, băng đạn dành cho súng trường tấn công và hộ chiếu từ Tajikistan ở trong xe.

Không lâu sau khi tin tức về vụ tấn công nổ ra, nhóm phiến quân ISIS-K đã đứng ra nhận trách nhiệm, nhưng cơ quan an ninh Nga vẫn chưa xác nhận.

Địa điểm xảy ra vụ tấn công.

Khu phức hợp Crocus City Hall, nơi xảy ra vụ tấn công, nằm ở Krasnogorsk, thành phố thuộc tỉnh Moskva (Moskva Region). Địa điểm cũng nằm ngay bên ngoài rìa giới hạn thành phố Moskva. Trong khu phức hợp có nhà hát, trung tâm thương mại, trung tâm triển lãm, giải trí cho trẻ em và địa điểm tổ chức đám cưới.

Đây từng là địa điểm tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2013 và nhiều buổi hòa nhạc của các nghệ sĩ nổi tiếng như A-ha, Eric Clapton và Joe Cocker.

Toàn bộ khu phức hợp được xây dựng và đặt theo tên của Tập đoàn Crocus, thuộc sở hữu của doanh nhân gốc Azerbaijan Aras Agalarov.

Tác giả: PHƯƠNG ANH

Nguồn tin: vtcnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP