Nhà đẹp

Khu vườn ban công vài mét vuông nhưng có gần 200 chậu cây lớn nhỏ

Ai có thể tin được bên trong khu ban công chỉ rộng khoảng 4m² mà lại có đến những gần 200 chậu cây xanh.

Cô gái Hồ Hồ ở Vân Nam, Trung Quốc, tự nhận mình là một người chăm sóc cây trồng bán chuyên. Tất cả kinh nghiệm trồng cây đều được cô nàng tích lũy trong vòng 2 năm nay. Bắt đầu với ý định trồng thêm vài chậu cây cho khu vực ban công thêm tươi mát, chẳng ngờ rằng, chỉ sau 2 năm, từ số lượng vài chậu đã nhân lên đến con số gần 200 chậu cây lớn nhỏ các loại.

Thực tế thì khu vườn ban công của Hồ Hồ không được tính là rộng, thậm chí còn khá nhỏ khi nó chỉ rộng khoảng 4m². Ưu điểm là tại đây nhận được nhiều ánh sáng mặt trời trong ngày cùng hệ thống thông gió rất tốt. Bởi vậy, ban công cung cấp cho Hồ Hồ một khu vực trồng cây khá lý tưởng.

Khi mới bắt đầu, Hồ Hồ được xem như một tay mơ. Cô nàng gần như chẳng biết nhiều đến các loại cây trồng cũng như kinh nghiệm chăm sóc chúng. Đó cũng là nguyên nhân khiến không ít lần cô nàng mua nhầm loại cây trồng khiến chúng chẳng thể phát triển được trong điều kiện sống tại ban công. Nhưng đó là Hồ Hồ của 2 năm trước.

Giờ đây, Hồ Hồ có thể xem như một blogger chuyên về trồng cây trên mạng. Chẳng những có thể chăm sóc khu vườn ban công có đến gần 200 chậu cây mà cô nàng còn thường xuyên viết bài chia sẻ những kinh nghiệm trồng cây, cách lựa chọn đồ dùng làm vườn với cộng đồng có cùng sở thích.


Số lượng cây nhiều và các giống cây có trong khu vườn ban công của Hồ Hồ cũng rất đa dạng. Tuy nhiên, đa phần Hồ Hồ chỉ trồng các loài cây ra lá chứ không trồng hoa như nhiều người có sở thích làm vườn khác. Hồ Hồ giải thích bởi mục đích trồng cây ban đâu là muốn phủ xanh ban công nhỏ. Hơn nữa, cô nàng cũng thích ngắm cây xanh hơn là hoa.

Thời gian đầu, những chậu cây nhỏ được Hồ Hồ đặt tại một góc nhỏ bên trong ban công. Khi số lượng tăng thêm thì diện tích sàn chỉ 4m² chẳng thể nào đáp ứng được nữa rồi. Bạn có thể thấy, cô nàng Hồ Hồ đã phải sắm sửa thêm không ít phụ kiện đặt trong khu vườn ban công này để tăng thêm diện tích sử dụng.

Những mẫu kệ nhiều tầng, giỏ treo, giá đỡ được Hồ Hồ sắp xếp bên trong khu vườn ban công nhỏ của mình. Những cây thân cao sẽ được đặt trên sàn. Ngược lại, những chậu cây nhỏ sẽ được cô nàng sắp xếp trên kệ, trên bàn. Vậy là chỉ trong khu vực ban công nhỏ, các loại cây đã được phân chia thành nhiều tầng lớp khác nhau giúp tạo ra vẻ đẹp sinh động, thu hút cho khu vườn.

Có một khu vườn xanh mướt nhìn ngắm thì rất đã mắt nhưng để chăm sóc chúng cũng tốn không ít công sức. Hằng ngày, Hồ Hồ thường phải dậy sớm để chăm sóc những chậu cây nhỏ trong vườn. Thậm chí, những dịp cần thay đất, đổi chậu cho cây có thể khiến cô nàng mất nguyên cả dịp cuối tuần.

Hồ Hồ còn đặt cho công việc chăm sóc khu vườn ban công một cái tên là "sự phiền phức thú vị". Bởi lẽ, chỉ có những người thực sự yêu thích thú trồng và chăm sóc cây trồng mới có thể chịu được những mệt mỏi, những phiền phức khi có một khu vườn ban công như thế này mang lại.

Tác giả: Nhật Anh

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP