Nhà đẹp

Thiết kế 5 khu vườn, nhà Việt đẹp ngỡ ngàng trên báo Mỹ

Thiết kế 5 khu vườn và ứng dụng khéo léo chất liệu kính tạo hiệu ứng gương giải phóng không gian, ngôi nhà trở thành chốn trở về an yên, thư thái cho gia chủ.

Tọa lạc tại Sóc Trăng, ngôi nhà 2 tầng mang tên CoCo House có diện tích 142m2 được hoàn thiện năm 2021 có chức năng làm nơi ở và kinh doanh.

Lấy cảm hứng từ bộ phim hoạt hình Coco xoay quanh chủ đề tình cảm gia đình, kiến trúc sư muốn tạo ra một không gian sống mới, kết nối giữa thực và ảo thông qua nghệ thuật sắp xếp các vật liệu thủy tinh.

Việc sử dụng gạch kính mô phỏng hình con sóng đã gợi nhớ vùng sông nước miền Tây, tựa như một dải tạo hình thẩm mỹ giúp mặt tiền mềm mại hơn.

Hiệu ứng gạch kính tạo ra ảo ảnh nhân đôi mang lại cảm giác rộng rãi cho ngôi nhà (thực tế chiều ngang của ngôi nhà chỉ 4,6m).

Ở một số điểm nhìn cụ thể tại công trình sẽ cho góc nhìn vô cực. Một số chi tiết trong căn nhà được phản chiếu qua gương sẽ tạo ra chi tiết hoàn chỉnh.

Đây là một thủ pháp để giải phóng không gian cho nhà phố có chiều ngang hẹp, cảm giác không gian như được mở rộng.

Gia chủ muốn chừa diện tích lớn để trồng cây, nuôi cá Koi với phong cách tối giản và tạo cảm giác nhà rộng. Do đó, nhà tích hợp ao cá, sân vườn vào không gian chung.

Hồ cá không chỉ mang đáp ứng yếu tố về cảnh quan mà còn giúp điều chỉnh khí hậu bên trong không gian sống.

Đáng chú ý, trong nhà thiết kế 5 mảnh xanh của gia chủ, vừa giúp giảm tiếng ồn và cản bớt bụi cho không gian sống.

Kết hợp sỏi trên mái kính là giải pháp giúp ánh sáng được lọc bớt, giúp tán xạ ánh sáng vào trong căn nhà mang lại hiệu ứng đẹp mắt và phù hợp cho sinh hoạt.

Mỗi khu vườn nhỏ có cách bài trí khác nhau mang đến trải nghiệm sinh động, mới mẻ cho gia đình.

Phòng ngủ kết hợp phòng làm việc sáng thoáng nhưng vẫn đảm bảo sự kín đáo, riêng tư nhờ gạch kính. Nguồn ảnh: Trieu Chien

Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: Tri thức & Cuộc sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP