Nhân ái

Không còn tiền điều trị, vợ đau xót định đưa chồng về nhà chờ chết

Bố chồng đau xót gọi điện thông báo nhà hết tiền, nói con dâu đưa con trai về nhà vì chẳng thể vay mượn được thêm ai.

Những ngày cận Tết Nguyên đán, khi các gia đình tất bật sắm sửa, trang hoàng nhà cửa để sum vầy, thì chị Đặng Thị Thanh (39 tuổi, Phú Xuyên, Hà Nội) gọi điện vay mượn tiền khắp nơi, với hy vọng giữ được tính mạng của chồng.

Kết thúc cuộc gọi thứ 10 trong ngày, chẳng ai chịu cho mượn, trong khi số tiền còn lại chỉ đủ 3 ngày thuốc nữa, người phụ nữ dáng nhỏ gầy, ngồi trong góc hành lang khoa Cấp cứu, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, thi thoảng lại đưa tay lau nước mắt.

Anh Tuấn bị hôn mê sâu sau tai nạn giao thông. (Ảnh: Nguyễn Ngoan)

Chồng chị - anh Nguyễn Hữu Tuấn (39 tuổi) - hôm 6/12/2023 đi từ huyện Phú Xuyên lên trung tâm Hà Nội mua đồ sửa máy cày thì không may gặp tai nạn.

Anh được đưa vào Bệnh viện huyện Phú Xuyên cấp cứu. Bác sĩ gọi báo anh nguy kịch, cần đưa lên Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức để giữ tính mạng. Chị lập tức đi xe lên viện, không kịp thay bộ quần áo làm đồng còn lấm lem bùn đất. Đến nơi thấy chồng hôn mê, người đầy máu, chị ngất tại chỗ.

Anh Tuấn nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, được mổ cấp cứu ngay trong ngày. Từ sau hôm mổ, anh lâm vào hôn mê, mãi chưa tỉnh.

Số tiền thuốc mỗi ngày một nhiều, anh Tuấn lại không có bảo hiểm nên chi phí đội lên từ tiền chục rồi đến trăm triệu đồng. Một tháng anh nằm viện gia đình đã tiêu hơn 200 triệu.

“Đó là tiền vay mượn của anh em, người thân trong nhà”, chị Thanh nói và cho biết viện phí, thuốc thang hết nhiều mà chồng thì chưa mấy chuyển biến.

Cuối tuần vừa rồi, bố chồng gọi điện lên báo, gia đình vay mượn khắp nơi chỉ được thêm 20 triệu, hết tiền này thì đưa anh về, vì không còn ai cho vay nữa. Cuộc điện thoại khiến người phụ nữ 39 tuổi như rơi vào bế tắc, lực bất tòng tâm.

Gia đình chị vốn chỉ làm nông, mỗi vụ 3 tháng mới thu nhập được 4 triệu tiền bán lúa. Ngày thường anh chị đi làm thuê, tháng nhiều được 6 triệu, ít được 4 triệu đủ tiền đóng học cho 3 con. Nhiều bữa còn phải nhờ nhà ngoại hỗ trợ tiền ăn.

Chồng vào viện chị không đi làm được, mất hết thu nhập lại thêm khoản nợ, các con ở nhà đứng trước cảnh phải nghỉ học, nhưng chị không muốn cứ thể từ bỏ mạng sống của chồng.

Người phụ nữ gọi điện khắp nơi, chỉ mong có ai đó cho vay thêm vài chục triệu để có thể cứu chồng.

Trong nhà có sổ đỏ là tài sản lớn nhất thì chưa được tách khẩu, vẫn đứng tên bố chồng. Éo le hơn, mấy năm trước bố chồng chị đã cầm cố sổ đỏ vay vốn mua gà, vịt về chăn nuôi, đến nay chưa trả được nợ mà lấy về. Hy vọng duy nhất cũng vụt tắt.

Người phụ nữ bật khóc khi nghĩ đến cảnh phải đưa chồng về nhà chờ chết, vì hoàn cảnh nghèo khó không có tiền chạy chữa. (Ảnh: Nguyễn Ngoan)

Trực tiếp điều trị cho anh Tuấn, bác sĩ Đỗ Xuân Trường, khoa Khám bệnh – Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, bệnh nhân vào viện trong tình trạng đa chấn thương, chấn thương sọ não nặng, hôn mê sâu.

Anh bị chấn thương vùng ngực, dập phổi, tràn khí màng phổi hai bên; chấn thương bụng, suy đa tạng, sốt cao liên tục sau mổ, phải thở máy và dùng kháng sinh liều cao.

Bệnh nhân không có bảo hiểm nên số tiền chi trả cho nằm phòng hồi sức tích cực và thuốc rất tốn kém.

"Bệnh nhân đang được duy trì thở máy để giữ tính mạng, nếu hồi phục khó trở lại như bình thường, mất khả năng lao động”, vị bác sĩ nói và mong muốn mọi người giúp đỡ bệnh nhân vượt qua lúc khó khăn.

Mọi sự giúp đỡ của quý độc giả cho gia đình chị Đặng Thị Thanh xin gửi về số tài khoản 0021.0002.48991, Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Hà Nội.

Nội dung xin ghi rõ: Giúp đỡ 24003 hoặc quét mã QR code.

Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được VTC News chuyển đến cho nhân vật sớm nhất.

Quý độc giả biết những hoàn cảnh khó khăn cần sự chung tay giúp đỡ, xin hãy thông tin cho chúng tôi theo địa chỉ email [email protected] hoặc gọi điện đến đường dây nóng 0855.911.911.

Tác giả: NGUYỄN NGOAN

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP