Nhân ái

Cô bé dân tộc Mông bị dị tật, bố mẹ nghèo xin con ra viện về nhà chờ chết

Không giống những đứa trẻ khác, bé Luyến vừa lọt lòng đã mang trên mình dị tật thực quản bẩm sinh, không những thế một bàn tay của con còn có 6 ngón.

Một ngày cuối năm 2020, trở nhà sau chuyến đi làm từ thiện, chị Lò Trang (thành phố Sơn La) ôm theo một bé gái đỏ hỏn được quấn trong chiếc chăn bông.

Chị Trang nói, đứa trẻ tên Sồng Thị Luyến, là con của cặp vợ chồng người dân tộc H'Mông ở huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La. Con sinh ra mang trong mình dị tật thực quản bẩm sinh nhưng vì nghèo khó, không đủ khả năng tiền chữa bệnh nên bố mẹ bé đã xin bệnh viện cho con về chờ chết.

“Thương đứa trẻ nên con nhận về nuôi”, chị Trang nói với bố.

Ông Lò Sa Mạc (bố chị Trang) lặng người, thoáng nghĩ đến gia cảnh của Trang cũng rất khó khăn, chật vật, nay nhận nuôi thêm đứa trẻ này không biết có đủ sức cáng đáng không.

Thấu hiểu tấm lòng và quyết tâm của con gái, ông Mạc giang tay đón nhận sinh linh bé bỏng. “Chăm sóc bé sơ sinh lành lặn đã rất khó nhọc, trong khi em bé này lại bị bệnh, nhưng nếu không nhận nuôi có thể đứa trẻ sẽ phải đau đớn rời xa cuộc sống”, ông Mạc nói.

Trải qua một lần mổ dị tật thực quản nhưng hiện tại sức khoẻ của Luyến rất yếu.

Từ chỗ sốc nặng khi bỗng dưng con gái ôm đứa trẻ dị tật, yếu ớt về nuôi dưỡng, đến nay, vợ chồng ông Mạc là những người yêu thương bé Luyến vô điều kiện. Toàn bộ lương hưu và đồng tích góp từ những ngày ông bà còn đi làm đều dành để đóng viện phí và mua bỉm sữa nuôi dưỡng Luyến.

Ngay sau khi đưa con về nuôi dưỡng, gia đình chị Trang đã vay mượn tiền cho bé đi bệnh viện phẫu thuật khắc phục dị tật thực quản bẩm sinh nhưng hiện tại sức khoẻ rất yếu, sắp tới con vẫn sẽ phải tiếp tục phẫu thuật.

Một bàn tay của Luyến có tận 6 ngón, một ngón chìa ra dính với ngón cái. Chị Trang cùng gia đình muốn đưa Luyến đến bệnh viện cắt bỏ ngón tay thừa nhưng chưa biết xoay sở kinh phí ra sao.

“Bác sĩ nói nếu để lâu sẽ chèn vào tổ hợp xương bàn tay, làm các ngón khác biến dạng, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và khả năng cầm nắm của con này nhưng đang khó khăn, chưa có tiền đưa con đi viện”, chị Trang cho biết. Bác sĩ yêu cầu mổ trong giai đoạn từ 1 tuổi đến 4 tuổi, nếu quá độ tuổi này vẫn chưa được mổ thì gân, cơ và xương càng ngày càng cứng lên sẽ bị dị tật nặng hơn.

Số tiền vài chục triệu đồng để chạy chữa là điều gần như không tưởng, thương con rất nhiều nhưng chị Trang cũng đành bất lực khi phải chấp nhận sự thật này.

Mọi sự giúp đỡ của quý độc giả cho cháu xin gửi về số tài khoản 0021.0002.48991, Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Hà Nội.

Nội dung xin ghi rõ: Giúp đỡ 23004 hoặc quét mã QR code.

Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được VTC News chuyển đến cho nhân vật sớm nhất.

Quý độc giả biết những hoàn cảnh khó khăn cần sự chung tay giúp đỡ, xin hãy thông tin cho chúng tôi theo địa chỉ email [email protected] hoặc gọi điện đến đường dây nóng 0855.911.911.

Tác giả: NHƯ LOAN

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP