Đẹp

Không cạo râu tùy tiện, đặc biệt điều số 2 sẽ dễ bị đột quỵ

Nếu không để ý thời gian cạo râu, rất có thể các quý ông sẽ gặp tình trạng nguy cấp.

Để thể hiện vẻ đẹp giới tính đặc trưng, khác với đàn ông Trung Đông, những bộ râu rậm không thích hợp với đa số đàn ông châu Á, bởi vậy cạo râu là công việc hàng ngày. Dù đã trở thành thói quen, nhiều người nghĩ rằng cạo râu lúc nào cũng được. Nhưng thực tế có những thời điểm không nên cạo râu.

Ảnh minh họa

Trước và sau khi tập thể dục

Nhiều người thường có thói quen "tút" lại nhan sắc của mình trước khi đi tập thể dục. Tuy nhiên, lưu ý, không nên cạo râu trước và sau khi tập thể dục hoặc làm các công việc nặng nhọc khác mà đổ môi nhiều. Bởi quá trình vận động khiến cơ thể làm việc với cường độ cao, máu lưu thông nhanh, tuyến mồ hôi cũng được kích thích bài tiết.

Đặc biệt, mồ hôi vốn chứa nhiều vi khuẩn độc hại, khi cạo râu không tránh khỏi vết thương hở, gây viêm nhiễm không có lợi cho làn da. Ngoài ra mồ hôi ngấm vào những lỗ chân lông hở cũng gây cảm giác bỏng rát như kim châm.

Bởi vậy, nếu phải hoạt động mạnh ngay sau khi cạo râu thì nên massage cho vùng da vừa cạo từ 20-30 phút để lỗ chân lông khít lại để ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn.

Trong khi tắm

Cạo râu trong và sau khi tắm là hành động thường có của cánh mày râu, tuy nhiên hành động này hoàn toàn không phù hợp. Vì hành động trong phòng tắm cao khiến lỗ chân lông giãn nở tạo điều kiện cho vi khuẩn, xà phòng chảy vào lỗ chân lông vừa cạo gây kích ứng dam, thậm chí nhiễm trùng.

Quan trọng hơn, trong thời tiết lạnh buốt mùa đông, ở trong phòng tắm quá lâu, nhiệt độ chênh lệch lớn hoàn toàn không tốt cho cơ thể, nhiều trường hợp ghi nhận đột quỵ. Tốt nhất, bạn nên nghỉ ngơi sau khi tắm, để da trở lại trạng thái bình thường, cạo râu sẽ an toàn hơn.

Cạo râu ngay sau khi thức dậy

Thời gian nghỉ ngơi ban đêm dù con người ở trạng thái tĩnh nhưng các cơ quan khác trong cơ thể vẫn hoạt động. Da mặt thời điểm này cũng tiết ra nhiều chất nhờn, thậm chí có một số người còn chảy dãi trong khi ngủ. Điều này sẽ kích thích sự phát triển của vi khuẩn. Hơn nữa, khi ngủ dậy, cơ thể mất nước tương đối nhiều, da thường ở trạng thái khô, lúc này nếu cạo râu da rất dễ bị nổi mụn.

Bởi vậy không nên cạo râu ngay sau khi thức dậy, thay vào đó hãy rửa mặt trước, sau đó mới cạo râu. Điều này có thể ngăn chặn một số lượng lớn vi khuẩn xâm nhập nang lông và giảm khả năng bị trầy xước da mặt.

Tác giả: Nguyên Anh (Tổng hợp)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP