Pháp luật

Khởi tố nguyên cán bộ trại giam nổ súng AK cướp vàng ở Huế

Ngô Văn Quốc, nguyên đại úy công tác tại Trại giam Bình Điền, người nổ súng cướp tiệm vàng chấn động chợ Đông Ba, bị khởi tố về 2 hành vi.

Chiều 6/8, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Ngô Văn Quốc (sinh năm 1984, ngụ tại thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên Huế) về 2 hành vi Cướp tài sản và Chiếm đoạt, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Ngô Văn Quốc, nguyên đại úy công tác tại Trại giam Bình Điền đã nổ súng, cướp tiệm vàng ở Huế và bị bắt ngay trong ngày 31/7.

Ngoài bị khởi tố với 2 hành vi nói trên, cơ quan công an cũng ra quyết định bắt tạm giam 4 tháng đối với Quốc để phục vụ công tác điều tra.

Như Dân trí đã thông tin, chiều 31/7, một người đàn ông nổ nhiều phát súng vào các tiệm vàng ở tiền sảnh chợ Đông Ba, TP Huế. Đối tượng đã cướp nhiều khay vàng rồi hất ra giữa đường.

Hàng trăm chiến sĩ công an đã được huy động phong tỏa hiện trường, truy bắt nghi phạm ngay trong chiều cùng ngày.

Khi đang cố thủ ở nhà lục giác bên trong công viên Trịnh Công Sơn cách hiện trường không xa, nghi phạm đã yêu cầu được nói chuyện với Đại tá Đặng Ngọc Sơn - Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đến 14h cùng ngày, khi được Đại tá Đặng Ngọc Sơn gặp gỡ, động viên, thuyết phục, nghi phạm đã đồng ý giao nộp vũ khí và được lực lượng công an áp giải lên xe chuyên dụng, di chuyển nhanh khỏi hiện trường.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP