Pháp luật

Khởi tố cặp vợ chồng trói chân, bịt miệng, bạo hành dã man bé gái 1 tuổi

Trong quá trình điều tra, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã khởi tố Đoàn Diệu Linh (26 tuổi) cùng chồng vì đã trói chân, bịt miệng, bạo hành dã man bé gái 1 tuổi.

Ngày 10-8, nguồn tin cho biết Công an quận Đống Đa (TP Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố bị can Đoàn Diệu Linh (SN 1996; trú tại thị xã Sơn Tây, Hà Nội) và Hoàng Thế Vũ (SN 1994, chồng của Linh) để điều tra về hành vi "Hành hạ người khác".

Vũ và Linh tại cơ quan công an - Ảnh: Công an TP Hà Nội

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, ngày 28-7, Công an phường Láng Thượng (quận Đống Đa) tiếp nhận tin báo từ Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) về việc có một trường hợp bệnh nhân là cháu L.Q.Tr. (SN 2021, quê quán xã An Dũng, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) nhập viện trong tình trạng tím tái, li bì và sốt cao...

Bước đầu, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân sốc nhiễm khuẩn, theo dõi chân tay miệng mức độ 4. Ngoài ra, trên thân thể bệnh nhân có các vết lằn tổn thương da tại vùng chân, tay, mông, nghi bị bạo hành trước đó. Bé gái được một cặp vợ chồng đưa đến bệnh viện.

Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định ngày 21-7-2022, mẹ cháu Tr. là chị Lê Thị Lan H. (SN 1994, quê quán An Dũng, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) qua mạng xã hội đã biết và thuê Đoàn Diệu Linh trông cháu Tr. với giá 3.000.000 đồng/tháng tại ngõ 198 Xã Đàn (phường Phương Liên) để đi làm công nhân tại Bắc Giang. Trong quá trình trông cháu Tr., do cháu bị sốt và quấy khóc nên Linh và Hoàng Thế Vũ (chồng của Linh) đã dùng dây sạc điện thoại, que gỗ, búa nhựa, băng dính hành hạ cháu Tr..

Đến ngày 26-7, thấy cháu Tr. mệt mỏi, khó thở, hôn mê, Vũ và Linh đã đưa cháu đến bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu. Sau đó, khi cháu Tr. đang được điều trị tại khoa điều trị tích cực với tình trạng chuyển biến nặng, mẹ cháu Tr. đã đến Cơ quan điều tra để trình báo sự việc.

Vào cuộc điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Đống Đa đã tạm giữ 2 vợ chồng Vũ và Linh để làm rõ.

Tác giả: Ninh Cơ

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP