Pháp luật

Điều tra cặp vợ chồng trông trẻ nghi dùng băng keo bịt miệng, đánh cháu bé 1 tuổi

Báo Công an TP.HCM đưa tin, trước đó, ngày 28/7, Công an phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội tiếp nhận tin báo từ Bệnh viện Nhi Trung ương việc có một trường hợp bệnh nhân là cháu L.Q.T. (1 tuổi, quê Hà Tĩnh) nhập viện trong tình trạng tím tái, li bì và sốt cao, nghi bị ngược đãi, hành hạ.

Kết quả điều tra sơ bộ xác định, ngày 21/7, mẹ cháu T. là chị Lê Thị Lan H. (28 tuổi, ở Hà Tĩnh) thuê Đoàn Diệu Linh (26 tuổi, ở Hà Nội) trông cháu T. với giá 3 triệu đồng/tháng tại ngõ 198 Xã Đàn, phường Phương Liên, quận Đống Đa để đi làm công nhân tại Bắc Giang.

Trong quá trình trông trẻ, do cháu T. bị sốt và quấy khóc nên Linh và chồng là Hoàng Thế Vũ (28 tuổi) đã dùng dây sạc điện thoại buộc chân; dùng que gỗ, búa nhựa đánh vào đầu, người và dùng chăn quấn, dùng băng dính bịt miệng cháu T.

Đến ngày 26/7, thấy cháu T. mệt mỏi, khó thở, Vũ và Linh đã đưa cháu đến Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu, theo Dân Trí.

Trước đó, trong một vụ việc khác, báo Tuổi trẻ đưa tin, ngày 28/7, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Đồng Phú (Bình Phước) xác nhận bé L.Y.D. (7 tuổi, quê Nghệ An) đã được làm thủ tục nhập viện để theo dõi và điều trị.

Trước đó, bé D. được đưa vào trung tâm trong tình trạng chấn thương phần mềm, có nhiều vết thương toàn thân, bầm tím nhiều nơi. Đặc biệt, vết thương ở mông trầy da khá nặng. Các vết thương này còn khá mới.

Ngay sau đó công an đã mời mẹ và cha dượng của cháu D. lên làm việc, đồng thời đưa bé vào bệnh viện tổ chức giám định.

Bước đầu xác định trước đó bé D. sống ở Nghệ An với người thân. Thời gian gần đây, bé vào ở với mẹ là Lầu Y Lầu (25 tuổi) và cha dượng Trần Thanh Tú (23 tuổi, cùng ngụ ấp Đồng Tân, xã Tân Hòa, huyện Đồng Phú) thì xảy ra vụ việc.

Vụ bé gái nghi bị bạo hành với nhiều thương tích trên người đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả: Mộc Miên (T/h)

Nguồn tin: ĐS&PL/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP