Giáo dục

Khiển trách thầy giáo bị hai nữ sinh tố quấy rối tình dục

Sau hơn hai tháng vụ việc hai nữ sinh Trường đại học Thủ đô Hà Nội tố thầy giáo quấy rối tình dục trong kỳ học quân sự gây xôn xao mạng xã hội, ngày 28-10, nhà trường đã có kết luận vụ việc, kỷ luật khiển trách thầy giáo này.

Hai nữ sinh viên Trường đại học Thủ đô Hà Nội viết hai lá đơn tố cáo một thầy giáo quấy rối tình dục trong kỳ học quân sự gây xôn xao trên mạng xã hội giữa tháng 8-2022 - Ảnh: NGUYÊN BẢO

Trường đại học Thủ đô Hà Nội vừa có văn bản chính thức giải quyết đơn tố cáo của hai sinh viên đối với một giảng viên thuộc khoa khoa học thể thao và sức khỏe.

Theo văn bản, sau thời gian kiểm tra, làm rõ sự việc, Đảng ủy Trường đại học Thủ đô Hà Nội đã ban hành quyết định thi hành kỷ luật đối với đảng viên T.V.T. (thầy giáo bị tố quấy rối tình dục hai nữ sinh).

Quyết định chỉ rõ thầy giáo T.V.T. đã vi phạm điểm a, khoản 1, điều 31, quy định số 69-QĐ/TW ngày 6-7-2022 của Ban Chấp hành Trung ương về kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm, cụ thể "làm những việc pháp luật không cấm nhưng ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, địa phương, vai trò tiên phong, gương mẫu và trách nhiệm nêu gương của đảng viên vi phạm nội quy, quy chế, kỷ luật nội bộ cơ quan, đơn vị".

Từ căn cứ trên, Đảng ủy Trường đại học Thủ đô Hà Nội quyết định kỷ luật thầy giáo T. bằng hình thức "khiển trách".

Tiếp sau đó, Trường đại học Thủ đô Hà Nội cũng đã ban hành quyết định xử lý kỷ luật viên chức cùng hình thức "khiển trách" thầy giáo T..

Thông báo của trường cũng cho biết, hiện nay, giảng viên T.V.T. đang thực hiện các nhiệm vụ do khoa khoa học thể thao và sức khỏe phân công và không tham gia công tác giảng dạy.

Trước đó, ngày 16-8, mạng xã hội xôn xao trước hai lá đơn tố cáo một thầy giáo thuộc khoa khoa học thể thao và sức khỏe Trường đại học Thủ đô Hà Nội. Đơn cho biết thầy giáo đã có hành vi quấy rối tình dục hai nữ sinh viên trong học kỳ quân sự diễn ra vào tháng 6-2022.

Vụ việc được đăng tải trên mạng xã hội đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều, gây bức xúc dư luận.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Trường đại học Thủ đô Hà Nội đã tạm dừng công tác giảng dạy của giảng viên T. để phục vụ các bước xác minh.

Kết luận vụ việc được Trường đại học Thủ đô Hà Nội công bố chiều 28-10

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online tối 28-10, hai nữ sinh viên là nạn nhân viết đơn tố cáo thầy T. cho biết rất bức xúc khi nhận kết luận này.

Nữ sinh Q. (tên đã được thay đổi) cho biết sau khi đơn tố cáo lan truyền trên mạng xã hội, Q. và L. đã có hai buổi làm việc với nhà trường (vào ngày 30-8 và 14-9), nhưng không được đối chất trực tiếp với thầy T.

Sau hai buổi làm việc, cả Q. và L. không hề nhận được phản hồi nào từ phía nhà trường.

"Ngày hôm nay đọc được kết luận này tôi rất bức xúc. Hình thức kỷ luật của bên Đảng ủy đối với thầy T. là quá nhẹ. Thầy T. đã thừa nhận hành vi không đúng chuẩn mực đạo đức của một nhà giáo. Với vi phạm như vậy thì không xứng đáng đứng trong hàng ngũ của Đảng, không xứng đáng làm một giảng viên của nhà trường".

Nữ sinh L. cho biết thời gian qua cuộc sống của mình bị đảo lộn quá nhiều nhưng vẫn phải cố gồng mình và không để bố mẹ biết vì sợ bố mẹ lo lắng. Bên cạnh đó, L. còn phải nhận lời bàn tán, soi xét từ nhiều người.

"Ngày hôm nay đọc được kết luận vụ việc từ nhà trường, là một nạn nhân tôi cảm thấy thực sự buồn vì kết quả không công bằng.

Tôi thấy bất mãn vì trong thông báo chỉ nêu thầy T. vi phạm vì làm ảnh hưởng tới hình ảnh và uy tín của trường, còn lý do khiến tôi phải viết đơn tố cáo hành vi quấy rối tình dục của thầy không được xử lý. Hình thức chỉ khiển trách thì quá nhẹ", nữ sinh L. chia sẻ sau khi đọc kết luận.

Tác giả: Nguyên Bảo

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP