Đẹp

Khi tập thể dục, nam giới cần biết cách để duy trì làn da hoàn hảo

Nên rửa mặt trước hay sau khi tập thể dục?

Một tin tức không mấy mới mẻ là hoạt động thể chất có thể mang lại lợi ích cho cơ thể. Có những nghiên cứu dường như vô tận về cách một buổi tập đổ mồ hôi hoặc thậm chí là đi bộ nhanh có thể cải thiện nhiều chức năng cơ thể, bao gồm cả sức khỏe của các cơ quan như phổi và tim. Tuy nhiên, mồ hôi, vi khuẩn và thậm chí cả ánh nắng mặt trời mà chúng ta tiếp xúc khi đổ mồ hôi có thể gây ra một số tác động đến cơ quan lớn nhất của chúng ta: da.

Điều đó có nghĩa là bạn nên từ bỏ thói quen tập luyện của mình? Không, nhưng bạn có thể muốn sử dụng khăn trong quy trình chăm sóc da trước và sau khi tập luyện. Mặc dù bạn có thể biết tất cả về sự cần thiết phải giãn cơ trước và sau khi tập thể dục để làm nóng và hạ nhiệt cơ bắp, nhưng những gì bạn làm liên quan đến chăm sóc da trước hoặc sau buổi tập luyện có thể tạo ra sự khác biệt lớn.

Bạn có thể có những câu hỏi như "Tôi có nên rửa mặt sau khi tập thể dục không?" và “Tôi cần những loại sản phẩm nào?” Hãy xem những lời khuyên này là hướng dẫn giúp bạn giữ được làn da tươi sáng sau khi tập luyện (nhưng hạn chế khả năng đột phá).

Có nên rửa mặt sau khi tập thể dục?

Mồ hôi là nơi sinh sản của vi khuẩn. Hơn nữa, mồ hôi có thể trộn lẫn với bụi bẩn và dầu. Tất cả hoặc một số trong số đó mà bạn có thể đã tiếp xúc trong quá trình hoạt động và làm tăng nguy cơ nổi mụn không mong muốn.

Giống như giãn cơ sau khi tập luyện, làn da của bạn cần được hạ nhiệt vì nhiệt có thể trở thành rào cản cho quá trình phục hồi. Rửa mặt với tác dụng làm mát da đáng thèm muốn này. (Hãy thử đắp mặt nạ làm mát để tăng thêm cảm giác mát mẻ và hạnh phúc.)

Tốt nhất, bạn cũng nên thoa xà phòng nhẹ hoặc chất tẩy rửa nhẹ nhàng lên

Mẹo cải thiện làn da trước hoặc sau buổi tập luyện

Rửa mặt sau khi tập luyện là một bước quan trọng để cải thiện làn da của bạn. Tuy nhiên, cách tiếp cận toàn diện là tốt nhất. Những lời khuyên này sẽ giúp bạn trông và cảm thấy tốt nhất kể từ thời điểm bạn thắt dây giày thể thao và hơn thế nữa.

Rửa mặt

Mặc dù không quan trọng bằng việc rửa sạch sau khi tập luyện, nhưng hãy lau mặt lại một lần bằng khăn trước khi tập thể dục. Bước này có thể giúp rửa sạch mọi mảnh vụn. Bạn nên rửa sạch mặt trước khi tập thể dục nếu trang điểm vì chất đó có thể hòa lẫn với mồ hôi, làm tắc nghẽn lỗ chân lông và dẫn đến nổi mụn.

Thực hành phơi nắng an toàn

Mặc dù ý tưởng thoa kem chống nắng trước khi tập luyện ngoài trời nghe có vẻ hơi nhếch nhác nhưng bạn không thể vượt qua tia UV. Áp dụng kem chống nắng phổ rộng SPF ít nhất là 30 để bảo vệ toàn diện nhất khỏi tia UVA và UVB của mặt trời mà có thể dẫn đến cháy nắng khó coi trong thời gian ngắn và lão hóa sớm (nếp nhăn) và ung thư da về lâu dài. Vì bạn sẽ đổ mồ hôi nên kem chống nắng chống nước là tốt nhất (và bạn sẽ cần bôi lại sau khi tập luyện).

Ngoài ra, kính râm, mũ lưỡi trai hoặc mũ và quần áo UPF có thể cung cấp thêm các lớp bảo vệ.

Phòng tập thể dục chứng minh thói quen chăm sóc da của bạn

Nếu bạn đang ở phòng tập thể dục, hãy nhớ lau thiết bị bằng khăn khô hoặc khăn ướt. Làm như vậy có thể rửa sạch dầu, mảnh vụn và vi khuẩn, không thứ nào trong số đó có tác dụng với da.

Đừng quên đôi chân, thứ đưa bạn từ điểm A đến điểm B mỗi mùa và càng lộ rõ ​​hơn trong sandal. Hãy nhớ mang một đôi giày thể thao hoặc giày đi nước trong phòng thay đồ, phòng tắm và hồ bơi, điều này có thể giúp bạn tránh khỏi những vấn đề khó chịu và trông không mấy đẹp mắt như mụn cóc, nhiễm nấm và nứt nẻ trên da.

Rửa tay và cơ thể

Thiết bị tập thể dục và khuôn mặt của bạn không phải là tất cả những gì bạn muốn lau sạch và bạn nên thực hiện bước này ngay cả khi tập luyện ở ngoài trời. Trước khi tiếp tục cuộc sống hàng ngày, hãy đảm bảo bàn tay và cơ thể của bạn sạch sẽ. Đối với da mặt, những thứ cơ bản (xà phòng và nước ấm trong 30 giây) sẽ rửa sạch vi khuẩn, mồ hôi và mảnh vụn, giúp việc chạm vào mặt bạn an toàn hơn một chút. Đối với cơ thể, sử dụng sữa tắm khi tắm.

Thay quần áo của bạn

Bộ quần áo tập luyện của bạn có thể vẫn rất phong cách khi bạn mặc ra ngoài, có lẽ quần áo của bạn thậm chí không còn bốc mùi vì bạn đã tập luyện ít tác động. Thay đổi chúng vẫn là lựa chọn tốt nhất của bạn, đặc biệt là khi vi khuẩn phát triển mạnh trong môi trường ẩm ướt. Quần áo khô, sạch là cách tốt nhất để tránh tất cả những điều đó, cộng với tình trạng kích ứng và mẩn đỏ.

Làm nóng và làm mát cơ bắp bằng cách kéo dãn và đi bộ là điều cần thiết. Tuy nhiên, chăm sóc da trước hoặc sau quá trình tập luyện cũng có thể giúp bạn ngăn ngừa kích ứng, mẩn đỏ, nổi mụn và nhiễm trùng, đảm bảo làn da tươi sáng sau tập luyện của bạn vẫn nguyên vẹn lâu dài sau buổi tập đổ mồ hôi. Hãy chắc chắn rằng bạn rửa mặt sau khi tập luyện và trước khi trang điểm. Một chất tẩy rửa nhẹ nhàng và nước mát sẽ có tác dụng. Việc tắm rửa cơ thể cũng rất cần thiết. Kem chống nắng và quần áo bảo hộ có thể giúp bạn tránh được kem chống nắng cũng như nguy cơ lão hóa sớm và ung thư da. Lau sạch dụng cụ tập gym trước và sau khi tập và thay quần áo sạch, khô. Tập thể dục là điều tuyệt vời cho tâm trí và cơ thể. Đảm bảo rằng bạn bảo vệ làn da của mình khi sử dụng nó có thể giúp trải nghiệm tốt hơn.

Tác giả: Quang Tân

Nguồn tin: vietnamdaily.trithuccuocsong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP