Bạn cần biết

Khám phá mô hình PRIVATE GYM độc đáo

Ngày nay mô hình phòng Private gym đang ngày càng trở nên phổ biến song song với các dạng phòng gym truyền thống. Có nhiều phòng Private gym khá độc đáo và sáng tạo trong cách xây dựng, bố trí.

Như phòng gym dưới đây của anh Nguyễn Hữu Vinh đóng tại tầng 3, số nhà 350, đường Quang Trung, thành phố Tuyên Quang chỉ có tổng diện tích khá nhỏ chỉ 230 mét vuông nhưng kết hợp khoa học với cả bể bơi và phòng xông hơi trở thành một mô hình khá phù hợp cho tập luyện và giải trí trong nhà cho gia đình và những người anh hướng dẫn tập Gym.

Theo đó phòng gym này được trang bị khá đầy đủ các loại máy từ máy tập đa năng cao cấp đến các máy tập nhóm cơ chuyên dụng. Với mỗi loại máy đều được chủ phòng gym tìm hiểu khi tập ở các phòng tập gym khác nhau để chọn máy tập cho phù hợp. Vì diện tích phòng hơi nhỏ nên các máy tập vừa phải đảm bảo tác động đúng với nhóm cơ, vừa phải gọn gàng hơn, bởi nếu đặt đủ các máy tạ khối cho đủ nhóm cơ thì diện tích có lẽ phải gấp 3 lần mới đủ thì như thế nó sẽ thành 1 phòng tập truyền thống chứ không phải phòng gym cá nhân, gia đình nữa, trước đó anh cũng mua 1 số máy tạ khối cồng kềnh nhưng do diện tích phòng nhỏ phải bán đi thay bằng các máy chức năng tương tự mà nhỏ gọn hơn. Thông thường thì phòng Private gym khác được trang bị khoảng 2 máy đa năng là đủ kết hợp thêm các dụng cụ tập hoặc thêm 2 máy cardio nữa là đủ nhưng anh Vinh đã chọn ra hơn chục máy để bố trí trong phòng, vì theo anh 1 số nhóm cơ đòi hỏi phải tập chuẩn động tác hơn, nên vẫn phải có máy chuyên dụng.

Ở phòng tập chính này còn có cả loa công suất lớn, Amply hát karaoke và tivi giải trí, điều hòa nhiệt độ… phục vụ cho việc tập luyện được tốt hơn. Như anh Vinh nói đùa “Tập luyện mà có nhạc thì tăng nhiều công suất hơn nữa…”

Slogan của phòng tập này là “Tập gym để khỏe hơn, bản lĩnh hơn”. Theo anh trong các phòng Private gym nên có 1 số tranh về chủ đề tập gym để tạo sự phong thủy và sinh động hơn.

Phòng gym này được chia thành 2 khu vực, còn 1 khu vực trong là gồm các loại tạ tay cao cấp, bao đấm boxing, Khung gánh tạ Deadlift, máy cardio chèo thuyền và máy leo núi, ghế dãn cơ, đánh dây thể lực… và nhiều các loại phụ kiện giúp tập Plank, lắc vòng bụng…

Trong tổng diện tích 1 tầng khoảng 230 mét vuông việc xây dựng 1 phòng gym gia đình với nhiều máy tập và cả bể bơi là khá cầu kỳ. Bể bơi được xây dựng trên tầng cao chính vì vậy chi phí khá lớn, có hệ thống tạo sóng nhân tạo, lọc nước tự động, được vẽ tranh toàn bộ quanh khu vực bể bơi, ngoài ra trần nhà có tranh LED 3D khổng lồ mô tả bầu trời với hệ thống trăm bóng đèn LED nhỏ rất cầu kỳ tạo cảm giác nhìn như thật. Diện tích bể bơi này dài khoảng 12 mét x ngang 6 mét đáp ứng vừa đủ nhu cầu bơi lội trong nhà của gia đình và khách tập PT gym cá nhân.

Tại khu vực bể bơi và phòng tập còn làm thêm 1 phòng xông hơi đá muối nóng và 1 phòng xông hơi ướt, 1 phòng tắm phục vụ việc xông hơi và mát xa tại chỗ, tắm rửa sau mỗi buổi tập cho người tập gym.

Phòng xông hơi đá muối này được làm hoàn toàn bằng gỗ tự nhiên có mùi rất thơm và tốt cho sức khỏe người tập gym, có điều chỉnh nhiệt độ và áp suất tự động, có máy khuếch tán tinh dầu và cả loa nghe nhạc thư giãn. Thi thoảng người tập kết hợp xông hơi rồi nhờ PT gym mát xa hoặc ngồi ghế mát xa tự động cũng giúp giãn cơ bắp nhiều.

Còn ngay tại phòng làm việc của mình anh cũng Setup máy tập gym đa năng kết hợp 1 máy chạy bộ toàn thân là đã đủ cho nhu cầu tập luyện của bản thân sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Được biết anh Vinh cũng tư vấn cho khá nhiều người về việc lựa chọn các loại máy tập cho phòng gym gia đình và phòng Private gym, như phòng gym dưới đây anh tư vấn cho người bạn thân làm từ khâu xây dựng đến lựa chọn máy, ở đây là sự kết hợp giữa 2 loại máy gym đa năng tập đủ các nhóm cơ và một số máy cardio như máy chạy và xe đạp, máy trượt tuyết trên không và các loại dụng cụ tập phù hợp cho gia đình và nhu cầu từng người với chi phí hợp lý.

Một số phòng Private gym khác tùy theo nhu cầu của người tập và hướng đến mục đích là tập gia đình hay PT gym chuyên nghiệp mà sẽ có các cách Setup khác nhau, đôi lúc chỉ cần rất ít máy và thêm các phụ kiện đủ tập các bài chính.

Để biết hơn chi tiết về cách luyện tập, các bài tập hiệu quả hay chế độ dinh dưỡng và những kinh nghiệm liên quan đến gym, việc sắp xếp hay xây dựng các phòng Private gym để phục tập gia đình vui lòng liên hệ theo Email: [email protected].

SĐT: 0888.520.858

Tác giả: PV

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP