Trong tỉnh

Khắc phục một số nhà ở chưa hoàn thiện, bị tốc mái do lốc xoáy

Liên tiếp những ngày qua, trên địa bàn huyện Tương Dương, Kỳ Sơn, Quế Phong, tỉnh Nghệ An xảy ra hiện tượng gió kèm lốc giật mạnh, các hiện tượng thời tiết cực đoan làm hư hại một số nhà người dân, trong đó có nhà ở cho người nghèo do Công an tỉnh hỗ trợ chưa được lắp ghép hoàn thiện. Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng khảo sát đánh giá nguyên nhân, có phương án khắc phục để bàn giao theo đúng tiến độ.

Một số căn nhà chịu ảnh hưởng gió lốc và các hiện tượng thời tiết cực đoan

Theo đó, trong các ngày 24 - 25/4/2023, Đoàn khảo sát gồm Phòng Hậu cần Công an tỉnh Nghệ An, các chuyên viên Sở Xây dựng, Đài khí tượng thủy văn khu vực Bắc Trung Bộ làm việc với các đơn vị liên quan tiến hành khảo sát công trình nhà cho người nghèo và người khó khăn về nhà ở bị hư hỏng trên địa bàn huyện Tương Dương. Cụ thể, tại xã Nhôn Mai, xã Mai Sơn (bản Chà Lò, bản Phá Kháo), qua kiểm tra hiện trường, có 15 nhà lắp dựng cho người nghèo bị gió lốc làm hư hỏng, tấm panel tại vị trí tường đầu hồi của nhà bị gió giật bung ra ngoài. Thực tế, các nhà bị hư hỏng là các nhà chưa được lắp dựng hoàn thiện (chưa lắp cửa đi, cửa sổ), chưa neo cố định vách mặt trước và nằm tại các vị trí trống trải.

Đại diện các đơn vị phân tích, đánh giá các yếu tố liên quan

Tại bản Chà Lúm, xã Yên Tĩnh, qua kiểm tra, gió lốc làm hư hỏng 01 nhà đang lắp đặt dở. Khu vực xung quanh đó, các nhà lắp ghép đã hoàn chỉnh đưa vào sử dụng thì không bị ảnh hưởng, trong khi đó có 02 nhà dân được xây dựng kiên cố lại bị tốc mái.

Đoàn công tác trực tiếp khảo sát tại hiện trường

Trước tình hình đó, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị có liên quan của Công an tỉnh nhanh chóng phối hợp Sở Xây dựng, Đài khí tượng thủy văn khu vực Bắc Trung Bộ lên phương án xử lý, khắc phục. Đồng chí Giám đốc yêu cầu, các đơn vị thi công lắp dựng lại các nhà đã bị hư hỏng, gia cố thêm các thiết bị chống bão, chống gió giật, kịp thời hoàn thiện, bàn giao nhà theo tiến độ đã đề ra; tập trung đầy đủ nguyên vật liệu để triển khai lắp dựng hoàn thiện từng nhà cùng lúc và bàn giao cho hộ gia đình sử dụng (tránh để kéo dài). Đồng chí cũng lưu ý đối với các đơn vị thi công, trong quá trình triển khai khoan lắp đặt bu lông nền móng nếu vị trí trụ móng bằng bê tông không đúng với bản vẽ thiết kế phải tạm dừng thi công và báo với chính quyền địa phương để khắc phục, hoàn thiện theo đúng thiết kế trước khi triển khai thực hiện.

Tác giả: Phan Tuyết - Vương Linh - Minh Khôi

Nguồn tin: congan.nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP