Pháp luật

Kẻ buôn ma túy ở Hà Tĩnh viết status, hút hết điếu thuốc trước khi buông súng đầu hàng

Trước khi buông vũ khí đầu hàng, Nguyễn Thành Trung bình tĩnh đăng status vĩnh biệt cuộc đời này và hút hết điếu thuốc.

Khoảng 15 giờ chiều 15.2, Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) phát hiện một nhóm người đi trên hai ô tô lưu thông trên quốc lộ 8C theo hướng huyện Đức Thọ - Hương Sơn (Hà Tĩnh) nghi có vận chuyển ma túy nên ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra.

Khi thấy hiệu lệnh dừng xe của lực lượng công an, tài xế cả hai ô tô không dừng lại mà nhấn ga bỏ chạy vào đường liên xã Sơn Giang - Sơn Lâm, huyện Hương Sơn. Khi đến địa phận xóm 1 xã Sơn Giang, ô tô bán tải lao xuống ruộng, những người trên xe cầm súng cố thủ khi lực lượng công an tiếp cận.

Một người trên ô tô khác chạy vào xã Sơn Giang thì bị lực lượng công an bao vây, bắt giữ. Sau đó, một trong hai người cố thủ trong ô tô bán tải ra đầu hàng, riêng Nguyễn Thành Trung vẫn cầm súng cố thủ.

Tính đến 18 giờ ngày 15.12, lực lượng công an đã bắt được Nguyễn Anh Tuấn (28 tuổi, trú huyện Nam Đàn, Nghệ An) - một đối tượng trong nhóm cố thủ nói trên.

Kẻ còn lại ôm súng cố thủ trong ô tô bán tải là Nguyễn Thành Trung (32 tuổi, trú xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh).

Để thuyết phục được Nguyễn Thành Trung đầu hàng, cơ quan chức năng đã đưa mẹ và dì của đối tượng này tới hiện trường. Song song đó, cảnh sát phát loa kêu gọi Nguyễn Thành Trung đầu hàng nhưng hắn vẫn cố thủ trong xe cùng với hàng "nóng".

Mẹ của Trung liên tục ngất xỉu, được sự chăm sóc của cán bộ y tế.

Đến 18 giờ 30, lãnh đạo Công an tỉnh Hà Tĩnh quyết định huy động xe thiết giáp chống đạn và các phương tiện tiếp cận ô tô Trung, phương án xấu nhất sẽ tấn công tiêu diệt đối tượng.

Sau 4 giờ thuyết phục, đến khoảng 19 giờ 15, Nguyễn Thành Trung bất ngờ mở cửa ô tô bước ra và buông vũ khí đầu hàng.

Điểm đáng chú ý là trước đó, Nguyễn Thành Trung còn đủ bình tĩnh đăng status: “Vĩnh biệt cuộc đời này. Ân tình xin được cho Trung trả lại kiếp sau”. Có lẽ biết trước khó thoát án tử nên hắn mới viết những dòng như vậy.

Không những thế, Nguyễn Thành Trung quay mặt về phía ruộng, miệng hút thuốc vênh nhẹ sang một bên như dân cao bồi. Chỉ khi hút xong điếu thuốc, Nguyễn Thành Trung mới ném lựu đạn, súng và chấp nhận đưa tay chịu còng.

Nguyễn Thành Trung đầu hàng sau nhiều giờ cầm súng và lựu đạn cố thủ - ảnh: CAND

Công an xác định Trung có 1 tiền án về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Ngoài ra, 3 đối tượng bị bắt đều là mắt xích trong đường dây vận chuyển ma túy xuyên quốc gia trên tuyến biên giới từ Lào về Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn).

Một cán bộ công an tham gia phá án cho biết trong nhóm 3 người vận chuyển ma túy có 2 người đã bị bắt, người còn lại điều khiển ô tô biển Gia Lai chạy đến khu bìa rừng thuộc xã Sơn Quang (huyện Hương Sơn), bỏ lại xe cùng nhiều ma túy rồi lẩn trốn.

Theo Đại tá Lê Văn Sao, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh, kiểm tra ban đầu phát hiện thấy có hơn 9 kg ma túy đá và 2.000 viên ma túy tổng hợp.

Đến 23 giờ cùng ngày, hơn 50 cán bộ, chiến sĩ các lực lượng chuyên trách được huy động tìm kiếm nghi can còn lại đang lẩn trốn tại khu vực rừng núi thuộc xã Sơn Quang.

Tác giả: Nhân Hoàng

Nguồn tin: Báo Một Thế Giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP