Trong tỉnh

Hưng Nguyên: Triển khai công tác giải phóng mặt bằng Dự án xây dựng khu đô thị tại thị trấn Hưng Nguyên

Chiều 2/4, UBND huyện tổ chức họp với các hộ dân để triển khai công tác giải phóng mặt bằng Dự án xây dựng Khu đô thị tại thị trấn Hưng Nguyên.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hà - Phó chủ tịch UBND huyện và đồng chí Cao Xuân Bình- Chủ tịch UBND Thị trấn chủ trì cuộc họp.


Tham gia có đại diện các phòng: Tài nguyên Môi trường, phòng Kinh tế và Hạ tầng, Ban tư vấn đền bù giải phóng mặt bằng; Các đồng chí Đảng ủy, UBND, UBMTTQ Việt Nam thị trấn và công chức địa chính Thị trấn, Bí thư, Khối trưởng khối 3, khối 8 và các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án.


Dự án Khu đô thị tại thị trấn Hưng Nguyên được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 82 /QĐ-UBND ngày 24/8/2021 và chấp nhận nhà đầu tư tại Quyết định số 105/ QĐ-UBND ngày 10/7/2023.


Dự án có tổng diện tích quy hoạch gần 16 ha, Phía Bắc giáp đường gom ngoài hành lang đường Quốc lộ 46 A; phía Đông giáp khu trụ sở cơ quan nhà nước và đất nông nghiệp; phía Nam giáp đường quy hoạch rộng 12m và khu dân cư; phía Tây giáp đường quy hoạch rộng 24 m và đất nông nghiệp. Phạm vi giải phóng mặt bằng của dự án ảnh hưởng 240 thửa đất nông nghiệp của 125 gia đình thuộc khối 8 và khối 3 Thị trấn Hưng Nguyên. Trong đó khối 8 có 223 thửa của 110 hộ và khối 3 có 17 thửa của 15 hộ. Đây là dự án nhà nước thu hồi đất theo điểm d, khoản 3 điều 62 luật đất đai năm 2013.


Tại cuộc họp đại diện Ban quản lý Dự án đầu tư huyện đã phổ biến các cơ chế chính sách bồi thường giải phóng mặt bằng khi nhà nước thu hồi đất.


Các đồng chí chủ trì cuộc họp đã tiếp thu ý kiến và đã giải đáp những băn khoăn của cán bộ khối 3, khối 8 và người dân liên quan đến việc đền bù giải phóng mặt bằng, thu hồi đất, triển khai dự án.


Kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Hữu Hà - Phó chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng giải phóng mặt bằng Dự án khu đô Thị tại thị trấn Hưng Nguyên đề nghị: Sau cuộc họp này, các hộ dân đối chiếu với diện tích đã công bố trích lục trích đo và tiến hành kê khai tài sản. Đồng thời, đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện cũng giao Ban tư vấn giải phóng mặt bằng gửi Hồ sơ cho các hộ dân; giao Thị trấn xác định nguồn gốc đất. Cũng như tuyên truyền giải thích để người dân đồng thuận để dự án sớm được triển khai./.

Tác giả: Thanh Tâm

Nguồn tin: hungnguyen.nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP