Giáo dục

Hơn một điểm mỗi môn đỗ lớp 10 tại nhiều địa phương

Nhiều địa phương, trường học đưa ra mức điểm trúng tuyển thấp. Thậm chí, điểm chuẩn của một số trường dưới 10.

Vừa qua, Sở GD&ĐT Thái Bình công bố điểm chuẩn vào lớp 10 công lập hệ không chuyên. Trường lấy điểm chuẩn cao nhất tỉnh là THPT Nguyễn Đức Cảnh, 38,2 điểm, tương đương trung bình 7,64 điểm/ môn.

Trong khi đó, THPT Phạm Quang Thẩm lại lấy điểm chuẩn ở mức 12,4, chênh lệch với THPT Nguyễn Đức Cảnh 25,8 điểm. Như vậy, thí sinh chỉ cần đạt trung bình mỗi môn khoảng 2,5 điểm sẽ trúng tuyển.

Một số trường ở Thái Nguyên cũng lấy mức điểm chuẩn thấp dưới 10. Cụ thể, THPT Võ Nhai lấy điểm chuẩn là 8, tức là trung bình mỗi môn 1,6 điểm sẽ đậu. THPT Hoàng Quốc Việt cũng lấy điểm chuẩn là 8,5, thí sinh chỉ cần đạt mỗi môn 1,7 điểm sẽ trúng tuyển vào trường.

Cần Thơ có nhiều trường lấy điểm chuẩn thấp.

Cần Thơ công bố điểm chuẩn trúng tuyển lớp 10. Một số trường lấy điểm chuẩn cao là THPT Châu Văn Liêm (34), THPT Thực hành Sư phạm (33,65), THPT Nguyễn Việt Hồng (26,95).

Trong khi đó, một số trường khác trên địa bàn tỉnh lại lấy điểm chuẩn thấp dưới 10. Ví dụ, THPT Thới Long lấy điểm chuẩn là 9,9, tương đương mỗi môn 1,98 sẽ trúng tuyển. Một số trường khác như THCS và THPT Trần Ngọc Hoằng, THCS và THPT Trường Xuân lấy điểm chuẩn lần lượt là 9,5 và 9,1.

THPT Thạch An, THPT Vĩnh Thạnh đều lấy điểm chuẩn là 7. Thí sinh chỉ cần đạt 1,4 điểm sẽ đậu. THCS và THPT Thạnh Thắng cũng lấy mức điểm chuẩn là 7,2.

Đặc biệt, thí sinh đăng ký vào trường THPT Giai Xuân chỉ cần đạt 6 điểm sẽ trúng tuyển. Như vậy, điểm trung bình mỗi môn thí sinh cần đạt là 1,2.

Tại Bình Định, trường lấy điểm chuẩn thấp nhất là THPT Nguyễn Hữu Quang, 10 điểm. Thí sinh chỉ cần đạt 2 điểm mỗi môn sẽ trúng tuyển. Trường lấy điểm chuẩn cao nhất của tỉnh này là THPT Quốc học Quy Nhơn (28,75), chênh lệch 18,75 điểm so với trường thấp nhất.

Một trường ở Khánh Hòa lấy điểm chuẩn trúng tuyển dưới 10 điểm. Cụ thể, trường THPT Tô Văn Ơn công bố điểm trúng tuyển là 7. Như vậy, thí sinh cần đạt trung bình mỗi môn 1,4 điểm.

Thanh Hóa có 2 trường lấy điểm chuẩn thấp là THPT Quan Sơn (10,1) và THPT Bá Thước (9,6). Năm nay, trường THPT công lập hệ không chuyên lấy điểm chuẩn cao nhất tỉnh là THPT Nguyễn Trãi, 33,5 điểm, chênh lệch với 2 trường thấp hơn 20 điểm.

Trường THPT DTNT N’Trang Lơng của Đắk Lắk lấy mức điểm chuẩn khá thấp, dao động từ 7 đến 10,75 với học sinh dân tộc tại chỗ, tùy theo khu vực. Học sinh dân tộc kinh phải đạt trên 16,5 mới trúng tuyển, học sinh thuộc các dân tộc còn lại được xét tuyển với mức điểm trên 13,5.

Ngoài ra, 6 học sinh dân tộc thiểu số rất ít người được đặc cách tuyển thẳng vào trường này. Học sinh huyện Ea Súp nếu bị điểm liệt cũng có thể trúng tuyển.

Tác giả: Minh Thúy

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: THPT ,điểm chuẩn ,cần thơ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP