Trong tỉnh

Hội đồng giải phóng mặt bằng huyện Hưng Nguyên họp bàn giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng các dự án

Sáng 3/7, đồng chí Nguyễn Hữu Hà - Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng giải phóng mặt bằng huyện chủ trì cuộc họp để giải quyết một số vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng các dự án:VSIP Nghệ An, Khu trung tâm Thể dục thể thao huyện, đường giao thông nối xã Hưng Mỹ với Hưng Thịnh và khu đô thị tại thị trấn huyện Hưng Nguyên.

Tham gia có đại diện các phòng: Tài chính kế hoạch, Tài nguyên môi trường, Kinh tế hạ tầng, Văn phòng HĐND-UBND, và các thành viên hội đồng giải phóng mặt bằng, Chủ tịch UBND và công chức địa chính các xã Hưng Tây, Hưng Đạo, Hưng Thịnh và thị trấn Hưng Nguyên.

Tại cuộc họp, các thành viên giải phóng mặt bằng và các ngành, các xã, thị trấn báo cáo những vướng mắc, cũng như đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó trong công tác giải phóng mặt bằng các dự án.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hữu Hà nhấn mạnh: Đây là các dự án quan trọng trong việc thu hút đầu tư của tỉnh và xây dựng nông thôn mới của huyện. Vì vậy Công tác GPMB cần phải hoàn thành sớm để bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư. Đối với dự án VSIP diện tích còn lại chưa hoàn thành công tác GPMB là 5,8 ha trong đó xã Hưng Tây 0,65 ha, Thị trấn Hưng Nguyên 3,78ha và xã Hưng Đạo 1,37ha. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị các ngành có liên quan và chính quyền địa phương phối hợp tập trung tháo gỡ vướng mắc, hoàn thiện hồ sơ, thực hiện quy trình để tổ chức cưỡng chế thu hồi đất và bảo vệ thi công bàn giao cho nhà đầu tư thực hiện dự án.

Đối với dự án Đường giao thông nối xã Hưng Mỹ với xã Hưng Thịnh: đồng chí đề nghị ban QLDA khẩn trương hoàn thiện hạ tầng nghĩa trang mới, tổ chức giao đất nghĩa trang cho các dòng họ trước ngày 15/7/2024. Còn đối với dự án Khu trung tâm thể dục thể thao huyện, hiện tổng diện tích vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng là 10.972,3 m2 gồm 4 thửa đất, trong đó có 2 thửa đất 64 có tổng diện tích 1.447,2m2 và 2 thửa đất công ích do UBND thị trấn quản lý. Vì vậy đồng chí đề nghị các phòng, ban có liên quan tập trung xử lý những nội dung còn vướng mắc, hoàn thành việc phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và chi trả tiền cho người dân để tiến hành khởi công dự án theo đúng tiến độ.

Về dự án xây dựng Khu đô thị tại thị trấn Hưng Nguyên đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hữu Hà đề nghị phòng Tài nguyên & Môi trường phối hợp với UBND thị trấn hoàn thiện quy trình lấy ý kiến chuyển mục đích sử dụng đất lúa trình HĐND tỉnh, đồng thời triển khai các bước theo quy trình để thực hiện lập hồ sơ và phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ cho các hộ gia đình bị thu hồi đất theo đúng quy định./.

Tác giả: Thanh Tâm

Nguồn tin: hungnguyen.nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP