Trong nước

Cháy lớn dãy nhà hàng, karaoke khu Cầu Giấy

Gần 2h chiều nay, lửa bùng lên bao trùm ít nhất 4 căn nhà mặt phố Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội) nơi có nhiều cơ sở kinh doanh nhà hàng và karaoke.

Đám cháy bùng phát từ khoảng số nhà 43 đến 45 phố Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng Hậu, gần ngã tư Xuân Thủy - Nguyễn Phong Sắc.

Lửa thiêu rụi hoàn toàn mặt tiền các căn nhà cao 6-8 tầng, nơi có các cơ sở kinh doanh thời trang, karaoke và nhà hàng. Cột khói đen bốc cao được nhìn thấy từ khoảng cách nhiều km.

Ngọn lửa bốc cao thiêu rụi mặt tiền nhiều nhà cao tầng.

Hàng chục lính cứu hỏa cùng 8 xe chuyên dụng, một xe thang và 2 xe cứu thương đến hiện trường dập lửa, cấp cứu người bị nạn.
Cột khói bốc cao được nhìn thấy ở khoảng cách xa hàng km. Ảnh: Xavier Bourgois.

Ít nhất một chiếc ôtô Camry đậu ở lề đường bị cháy phần đầu, 4 chiếc xe máy cháy trơ khung, nhiều cây xanh trên vỉa hè cũng bị ảnh hưởng.

Nhiều phương tiện bị thiêu rụi.

Ảnh: Lửa thiêu rụi 4 ngôi nhà và hàng chục phương tiện
Gần 2h chiều nay, lửa bùng lên bao trùm ít nhất 4 căn nhà mặt phố Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội) nơi có nhiều cơ sở kinh doanh nhà hàng, karaoke, thời trang.
Đám cháy bùng phát từ khoảng số nhà 43 đến 45, gần ngã tư giao cắt với đường Xuân Thủy - Nguyễn Phong Sắc. Nhiều xe máy và một ôtô bị thiêu rụi.
Khi lực lượng cứu hỏa có mặt, cả chục xe máy để trên vỉa hè và lòng đường chỉ còn trơ khung đen.
Một chiếc xe được kéo ra ngoài hiện trường.
Gần 10 xe cứu hoả và xe thang dập lửa trên các tầng cao, đến 15h đám cháy chưa được khống chế. Ảnh: Giang Huy.
Nhiều người dân tập trung phía sau dãy nhà bị cháy cho rằng tầng 6 còn một phụ nữ mắc kẹt.
Lực lượng chức năng tiếp cận khu nhà bằng thang thoát hiểm phía sau, dùng rìu phá cửa kính tầng 6, tuy nhiên chưa thấy người gặp nạn.
Một số phụ nữ liên tục gào khóc, cho biết người thân của họ còn kẹt bên trong.
Khi lửa được khống chế, mặt tiền các căn nhà cao 6-8 tầng bị thiêu rụi hoàn toàn.
Lực lượng chức năng tiếp tục phun nước làm mát bên trong. Ảnh: Giang Huy.
Cột khói đen bốc cao được nhìn thấy từ khoảng cách nhiều km. Ảnh: Xavier Bourgois.

Khi ngọn lửa ở mặt tiền các căn nhà được khống chế, nhiều cảnh sát đeo mặt nạ chống độc phá cửa kính để tìm kiếm một số nạn nhân được cho là mắc kẹt trên tầng cao các tòa nhà.

Dưới đường, một nhóm người gồm nhiều phụ nữ và đàn ông đứng la khóc vì cho rằng người thân kẹt trong nhà. Tuy nhiên, lực lượng cứu hộ tiếp cận các tầng cao cho hay chưa tìm thấy nạn nhân nào.

Hơn 3h chiều, lửa vẫn cháy âm ỉ bên trong bốn căn nhà, khói trắng bao trùm phố Trần Thái Tông. Một nửa làn đường nơi xảy ra đám cháy bị phong tỏa, phương tiện được phân luồng từ xa, ngã tư Xuân Thủy - Trần Thái Tông ùn tắc nhẹ.





Tiếp tục cập nhật.

Tác giả bài viết: Nhóm phóng viên

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP