Du lịch

Hồ vô cực 360 độ đầu tiên trên thế giới sắp được xây dựng

Các nhà thiết kế nổi tiếng ở Anh đang lên kế hoạch xây dựng một bể bơi vô cực 360 độ trên nóc tòa nhà cao 220 m. Dự án này có thể bắt đầu xây dựng vào năm 2020.

Kế hoạch xây dựng một bể bơi vô cực trên sân thượng với tầm nhìn 360 độ có thể ngắm trọn thành phố London (Anh) đang được vạch ra.

Hồ bơi vô cực 360 độ đầu tiên trên thế giới sẽ được xây trên đỉnh tòa nhà 55 tầng và chứa tới 600.000 lít nước. Các nhà thiết kế dự định lắp đặt kính trong suốt dưới đáy hồ để tạo cảm giác như đang bay giữa không trung cho du khách.

Hồ bơi vô cực 360 độ sắp được xây dựng ở Anh.

Một hệ thống quản lý tự động bằng máy tính sẽ được lắp đặt để điều chỉnh nhiệt độ và hạn chế nước trong hồ tràn xuống đường phố bên dưới. Chất thải của tòa nhà cũng sẽ được chuyển hóa thành năng lượng làm nóng nước.

Alex Kemsley, Giám đốc kỹ thuật một công ty thiết kế hồ bơi, cho biết: "Chúng tôi đang phải đối mặt với thách thức lớn là làm thế nào để du khách có thể vào được bể bơi".

Ý tưởng lắp đặt cầu thang để ra vào bể bơi là thách thức lớn đối với các nhà thiết kế.

"Thông thường, chỉ cần một chiếc thang là được. Tuy nhiên, chúng tôi không muốn cầu thang ở bên ngoài tòa nhà hoặc trong hồ bơi vì nó sẽ làm hỏng tầm nhìn", vị giám đốc nói thêm.

Giải pháp dựa trên cánh cửa của chiếc tàu ngầm kết hợp với một cầu thang xoắn ốc xoay lên từ sàn bể bơi đang được các nhà thiết kế và kỹ sư xem xét.

Dự án vẫn đang trong giai đoạn lập kế hoạch và địa điểm cụ thể chưa được tiết lộ.

Trước đây, những hồ bơi vô cực nổi tiếng trên thế giới cũng đã thu hút nhiều du khách đến trải nghiệm. Khách sạn cao cấp Marina Bay Sands (Singapore) có hồ bơi vô cực ngoài trời trên tầng 57. Với chiều dài gấp 3 lần bể bơi Olympic tiêu chuẩn cùng chiều cao 200 m, đây là bể bơi ngoài trời trên cao lớn nhất thế giới.

Hồ bơi trên cao của khách sạn Holiday Inn ở Thượng Hải (Trung Quốc) là một trong những hồ bơi đáng sợ nhất thế giới hiện nay. Hồ bơi này có đáy bằng kính, cho phép du khách có thể nhìn xuống đường phía dưới ở độ cao hơn 100m.

Tác giả: HOÀI THƯƠNG

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP