Thể thao

HLV Shin Tae-yong nổi giận khi Indonesia rơi chiến thắng ở phút 90+9

Rạng sáng 11/10, Indonesia bị chủ nhà Bahrain cầm hòa 2-2 ở lượt trận thứ 3, vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Sau 90 phút, ban tổ chức thông báo có 6 phút bù giờ. Tuy nhiên, trọng tài chính Al Kaf Ahmed lại cho trận đấu kéo dài đến tận phút 90+10. Indonesia làm mọi cách để bảo toàn tỷ số 2-1 nhưng lại gục ngã khi đồng hồ chỉ sang phút 90+9. Từ một quả phạt góc, Mohamed Marhoon không bị ai kèm nên thoải mái lao vào đệm bóng cận thành, gỡ hòa 2-2 cho Bahrain.

Sau bàn thua, HLV Shin Tae-yong và các cộng sự nổi giận vì trọng tài cho bù giờ quá nhiều. Ông Al Kaf Ahmed đã phải rút thẻ đỏ cho một trợ lý của tuyển Indonesia.

Khi Indonesia giao bóng cũng là lúc trọng tài chính cũng nổi còi kết thúc trận đấu. Ban huấn luyện và cầu thủ đội khách càng tỏ ra bất bình. Họ tiếp tục tranh cãi với chủ nhà trong khoảng thời gian khá lâu sau trận.

Indonesia rơi chiến thắng đầy tiếc nuối nhưng vẫn duy trì mạch trận bất bại tại vòng loại 3 World Cup khu vực châu Á (3 trận hòa). Ở lượt tiếp theo, thầy trò HLV Shin Tae-yong có cơ hội giành chiến thắng đầu tay khi chỉ phải đối đầu Trung Quốc, đội tuyển đang có phong độ chạm đáy với 3 trận thua và thủng lưới đến 12 lần từ đầu vòng loại 3.

Bahrain chật vật giành lại 1 điểm từ tay Indonesia.

Trên sân nhà của Bahrain, đội tuyển đứng hạng 76 thế giới, Indonesia vẫn lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công quen thuộc, dù đội hình có đến 10 cầu thủ nhập tịch. Đoàn quân của HLV Shin bịt kín mọi khoảng trống trước khung thành của Maarten Paes và chỉ chịu khuất phục bởi một tình huống cố định. Phút 15, Mohamed Marhoon lập một siêu phẩm đá phạt hàng rào. Bóng dội xà, bật ra sau vạch vôi, mang về bàn mở tỷ số cho Bahrain.

Sau bàn thua, Indonesia vẫn duy trì cự ly đội hình và tổ chức tốt. Đại diện Đông Nam Á không bị cuốn vào lối chơi của chủ nhà, để rồi tận dụng cơ hội duy nhất trong hiệp một để ghi bàn gỡ hòa. Phút 45+3, Ragnar Oratmangoen tận dụng tình huống lộn xộn trong vùng cấm Bahrain để dứt điểm cận thành, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Sang hiệp hai, Indonesia vẫn không thay đổi cách tiếp cận trận đấu. Trước hàng thủ số đông của đại diện Đông Nam Á, Bahrain chỉ có thể thử vận may bằng những cú sút xa. Phương án này đã không phát huy hiệu quả trước sự tập trung của thủ thành Paes.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn, đội chủ nhà nhận trái đắng ở phút 74. Rafael Struick tự tin tung cú đặt lòng kỹ thuật từ ngoài vùng cấm. Bóng hướng vào khung thành theo quỹ đạo không thể cản phá, khiến thủ môn đội chủ nhà đứng chôn chân. Cũng như hiệp một, Indonesia chỉ cần đúng một cơ hội để có bàn.

Trong phần còn lại của trận đấu, Bahrain chơi nửa sân nhưng không thể đánh sập hàng thủ vững chắc của đội khách. Mees Hilgers, ngôi sao vừa tỏa sáng trước Manchester United tại Europa League cùng Jay Idzes, trung vệ đang thi đấu tại Serie A, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cho đến phút 90+8.

Chỉ một thoáng mất tập trung, hàng thủ Indonesia để Marhoon thoải mái tiếp cận khung thành rồi hoàn tất cú đúp. Oratmangoen là cầu thủ duy nhất phát hiện ra sự có mặt của ngôi sao bên phía chủ nhà nhưng mọi thứ đã quá muộn. Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 2-2. Bahrain phải cảm ơn trọng tài vì đã cho họ nhiều thời gian để tránh khỏi trận thua muối mặt trước đối thủ đến từ Đông Nam Á.

Tác giả: Anh Tuấn

Nguồn tin: znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP