Thể thao

HLV Park Hang Seo nhận vinh dự đặc biệt

HLV Park Hang Seo nhận lời chúc mừng sinh nhật ý nghĩa từ Liên đoàn bóng đá thế giới.

FIFA chúc mừng sinh Nhật HLV Park Hang Seo.

Hôm qua (1/10) là ngày sinh nhật của ông Park Hang Seo, cựu huấn luyện trưởng của đội tuyển Việt Nam. Nhân sự kiện này, trang chủ của Liên đoàn bóng đá thế giới gửi lời chúc mừng tới chiến lược gia Hàn Quốc.

“Huấn luyện viên huyền thoại của bóng đá Việt Nam. Người dẫn dắt đội tuyển Việt Nam lọt vào Vòng loại thứ 3 FIFA World Cup khu vực châu Á lần đầu tiên trong lịch sử. Xin chúc mừng sinh nhật tuổi 67, HLV Park Hang Seo”.

FIFA đã gọi HLV Park Hang Seo là huấn luyện viên huyền thoại của bóng đá Việt Nam và nhắc lại cột mốc lịch sử đầy đáng nhớ. Đó là hành trình lần đầu vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của tuyển Việt Nam dưới thời ông Park.

Trong quá khứ, HLV Park Hang Seo đã trải qua 5 năm gặt hái vô số thành công cùng bóng đá Việt Nam. 3 danh hiệu gồm vô địch AFF Cup 2018 và 2 HCV SEA Games liên tiếp.

Thành tích châu lục cũng vô cùng ấn tượng với hạng tư Asiad 18, Á quân U23 châu Á 2018, tứ kết Asian Cup 2019 và lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Ngày 5/10 tới, CLB Bình Phước sẽ chính thức ra mắt Học viện theo khuynh hướng Nhật Bản trong lễ xuất quân mùa giải mới. Sự kiện này sẽ có sự xuất hiện của cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam, ông Park Hang Seo.

Chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ có dịp tái ngộ học trò cũ Công Phượng, người từng gắn liền với thành công của ông ở các cấp độ từ U23 đến đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Không chỉ Công Phượng, thầy Park cũng sẽ gặp lại cựu tiền đạo Anh Đức, người đang là huấn luyện viên trưởng CLB Bình Phước.

Tác giả: Tuệ Tâm

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP