Thể thao

HLV Nguyễn Thành Công: ‘Cờ đến tay, HL Hà Tĩnh dại gì chẳng phất!’

Sau vòng đấu 11, HL Hà Tĩnh đang tạm xếp thứ 4 trên BXH và hoàn toàn có thể nằm trong 8 đội đầu bảng khi kết thúc giai đoạn 1. Theo HLV Nguyễn Thành Công, đội bóng của ông sẽ "phất cờ" nếu có cơ hội.

Đang tạm đứng thứ 4 trên bảng tổng sắp với 17 điểm, HL Hà Tĩnh là một bất ngờ thú vị ở mùa giải V.League 2023. Đặc biệt, họ vừa có chuỗi 5 trận liên tiếp bất bại, trong đó có 3 trận thắng và điều ấy đã giúp HL Hà Tĩnh vươn lên vị trí thứ 4. Khi được hỏi nguyên do nào khiến HL Hà Tĩnh thăng hoa như thế sau 11 vòng đấu, HLV trưởng Nguyễn Thành Công đã chia sẻ:

“Theo tôi, HL Hà Tĩnh có được thành tích tốt như thế này bởi vì hai nguyên nhân. Đầu tiên là sự quan tâm của lãnh đạo đội bóng. Thật sự, chúng tôi đang có sự quan tâm và ủng hộ rất lớn từ ông bầu của đội bóng. Chính sự quan tâm này đã tạo động lực và cảm kích từ tất cả thành viên đội bóng, khiến chúng tôi luôn phải nỗ lực. Kế đến, đấy là sự cố gắng không mệt mỏi của các cầu thủ. Thật sự tôi rất vui và cảm kích các cầu thủ của mình vì điều này”.

HLV Nguyễn Thành Công đang thăng hoa cùng HL Hà Tĩnh. Ảnh: FBNV

Khi được hỏi liệu HL Hà Tĩnh có thể nằm trong 8 vị trí dẫn đầu khi lượt đi kết thúc, HLV Nguyễn Thành Công cho biết: “Theo tính toán, chỉ cần thêm 1 điểm nữa là chúng tôi sẽ chắc chắn nằm trong 8 đội dẫn đầu. Hiện chúng tôi còn 2 trận đấu nữa gặp CA Hà Nội (sân khách) và Khánh Hòa (sân nhà). Trước mắt, chúng tôi đang tập trung cho trận đấu với CA Hà Nội trên sân Hàng Đẫy, và mục tiêu là cố gắng giành điểm. Riêng trận đấu với Khánh Hòa sau đó trên sân nhà, chúng tôi vẫn phải tập trung cao nhất, vì đội bóng phố Biển luôn rất khó chịu”.

Nếu lọt vào nhóm 8 đội dẫn đầu sau giai đoạn 1, liệu HL Hà Tĩnh có dám cạnh tranh ngôi vô địch? Trước câu hỏi này, HLV Nguyễn Thành Công bày tỏ: “Nếu cờ đến tay, chúng tôi dại gì không phất. Chưa kể khi đã chắc chắn trụ hạng, các cầu thủ của chúng tôi cũng sẽ không còn bị áp lực tinh thần nữa, nên cũng dễ chơi hơn. Thêm vào đó, lãnh đạo đội bóng cũng rất ủng hộ điều này, nhưng tôi nghĩ cứ tính từng trận một và mục tiêu trước mắt là nỗ lực lọt vào Top 5 đội đã”.

Một buổi tập của HL Hà Tĩnh. Ảnh: FBNV

Khi được hỏi liệu HL Hà Tĩnh có mơ đến ngôi vô địch năm nay, nhà cầm quân họ Nguyễn đã chia sẻ rất thẳng thắn: “Tôi nghĩ năm nay sẽ hơi khó, vì dù nằm ở vị trí thứ 4, nhưng chúng tôi đang kém đội đầu bảng Thanh Hóa tận 5 điểm (17 so với 22). Chưa kể lực lượng của chúng tôi cũng không quá mạnh để có thể đua tranh với các đối thủ nhóm đầu. Tuy nhiên, trong bóng đá khó nói trước điều gì và biết đâu được, cờ đến tay là phất thôi”.

Đánh giá về cuộc đua vô địch, HLV Nguyễn Thành Công chia sẻ: “Theo tôi, cuộc đua vô địch năm nay sẽ gồm 3 đội đang dẫn đầu, Thanh Hóa, CA Hà Nội và Hà Nội. Nhưng xét về các yếu tố thì đội bóng CA Hà Nội có khả năng vô địch cao nhất. Sở dĩ tôi nói thế, vì dẫu CA Hà Nội đang tạm xếp thứ nhì với 21 điểm, nhưng họ có lực lượng rất mạnh và hội tụ nhiều yếu tố để có thể lên ngôi vô địch mùa giải năm nay. Hy vọng phán đoán của tôi không sai”.

Đinh Thanh Trung, thủ lĩnh tinh thần của HL Hà Tĩnh. Ảnh: FBNV

Vòng 12 tới, HL Hà Tĩnh sẽ có chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy của CA Hà Nội. Nhằm chuẩn bị cho trận đấu diễn ra vào ngày 24/6 tới, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công đã có mặt tại Hà Nội từ tối 21/6. Trận đấu này được nhận định là rất khó khăn với HL Hà Tĩnh do chủ nhà có lực lượng rất mạnh. Tuy nhiên, như nhà cầm quân họ Nguyễn đã chia sẻ ở trên, mục tiêu của HL Hà Tĩnh là cố gắng giành được điểm, thậm chí có thể lấy trọn 3 điểm, trước khi bước vào cuộc tiếp đón Khánh Hòa trên sân nhà sắp tới.

Tác giả: ĐỖ TUẤN

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP