Thể thao

HL Hà Tĩnh được thưởng cực ‘khủng’ sau chiến thắng không tưởng TP.HCM

CLB HL Hà Tĩnh tiếp tục được thưởng vượt khung sau chiến thắng ngược dòng ngoạn mục với tỷ số 4-3 trước TP.HCM ở vòng 9 V.League 2023.

Trên sân nhà, Hà Tĩnh tiếp đón CLB TP.HCM với mục tiêu giành 3 điểm. Nhưng tham vọng của thầy trò HLV Nguyễn Thành Công sớm bị dội gáo nước lạnh, khi Mansaray giúp đội khách vươn lên dẫn trước. Đây cũng là bàn thắng mở ra màn rượt đuổi tỉ số hấp dẫn.

Đinh Thanh Trung gỡ hoà cho Hà Tĩnh trước khi Samson và Mansaray liên tiếp lập công giúp đội khách dẫn trước 3-1. Nhưng bằng nỗ lực không biết mệt mỏi, Hà Tĩnh ghi liên 3 bàn thắng do công của Thanh Trung, Pinto và Văn Long để lội ngược dòng, thắng CLB TP.HCM 4-3 sau 100 phút thi đấu kịch tính.

Ngay sau chiến thắng nghẹt thở trước CLB TP.HCM, đội bóng núi Hồng đã được ông bầu Phạm Hoành Sơn thưởng nóng 1 tỷ đồng. Đây được xem là nguồn động viên tinh thần lớn, nhằm ghi nhận những nỗ lực của thầy trò HLV Nguyễn Thành Công trong trận đấu gặp TP.HCM.

HLV Nguyễn Thành Công cùng các học trò có trận thắng ngoạn mục trước TP.HCM - Ảnh: Xuân Thủy

Ở mùa giải năm nay, quỹ thưởng của Hà Tĩnh là 500 triệu đồng/trận thắng sân khách và 400 triệu đồng trận thắng/sân nhà. Tuy nhiên, đội quân của HLV Nguyễn Thành Công thường xuyên được lãnh đạo treo thưởng vượt khung với số tiền cực “khủng”. Theo đó, mỗi chiến thắng của Hà Tĩnh kể từ đầu mùa đều có giá trị 1 tỷ đồng. Bên cạnh đó, ngay cả những trận hòa nếu chơi tốt, cống hiến, đội bóng núi Hồng cũng được BLĐ thưởng thêm động viên.

Việc nhận được sự quan tâm, động viên kịp thời của BLĐ được xem là nguồn “doping” tinh thần lớn với thầy trò HLV Nguyễn Thành Công. Sau mùa giải “hút chết” ở V.League 2022, HL Hà Tĩnh đang thi đấu thăng hoa tại V.League 2023. Hiện tại, đội bóng núi Hồng đang có 3 chiến thắng, 4 trận hòa, 2 trận thua, giành 13 điểm và tạm xếp thứ 6 trên BXH.

Mục tiêu của Hà Tĩnh là lọt vào Top 8 sau khi giai đoạn 1 khép lại. “Ở trận đấu này, có thời điểm cầu thủ của chúng tôi đánh mất niềm tin, bước ngoặt là các em đã lấy lại được và có khát khao giành chiến thắng. Các cầu thủ ngoại hiện nay đều đang bị chấn thương nhẹ, nhưng họ đã nén đau để cố gắng sát cánh cùng đồng đội. Còn Đinh Thanh Trung thì vẫn thi đấu rất tốt, xứng đáng là người anh cả dẫn dắt lối chơi. Mục tiêu của chúng tôi sau khi kết thúc lượt đi là phải vào được Top 8 để có được tấm vé trụ hạng sớm”, HLV Thành Công chia sẻ sau chiến thắng kịch tính trước TP.HCM.

Tác giả: Phương Anh

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP